FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Giới thiệu đối tác cung ứng nổi bật trong tuần R-keeper – cung cấp giải pháp quản lý doanh thu & tiền mặt

Làm nhà hàng Thành công – Không thể thiếu POS

Từ bao giờ trong câu nói của ông bà ta về kinh doanh ăn uống là "Một vốn, bốn lời". Có thật vậy không? Bởi vì không ít những nhà hàng ở khắp cả nước được mở ra chưa kịp thành công thì đóng cửa và điều gì nằm ở số ít các thương hiệu thành công mạnh mẽ trên thế giới như Mc Donald’s, KFC, Starbucks? Như vậy để có "bốn lời" thì cần những yếu tố cơ bản nào?

Thường thì một người kinh doanh nhà hàng sẽ ưu tiên đam mê và suy nghĩ vào đồ ăn ngon, vị trí nhà hàng, trang trí nội ngoại thất… nhưng lại rất ít chú trọng đến phương pháp và các quy trình quản lý giúp các bộ phận trong nhà hàng hoạt động một cách mềm mại, bài bản, chính xác và hiệu quả nhất. Ngày nay CNTT hóa các nghiệp vụ quản lý trong đó có quản lý nhà hàng đã góp phần cải thiện đáng kể các công đoạn trong nhà hàng. Nhìn tổng thể ban đầu, để quản lý nhà hàng tốt thì khá đơn giản nhưng đi vào chi tiết thì sự việc lại trở lên phức tạp hơn rất nhiều. Nhà hàng là mô hình kinh doanh kết hợp giữa hai nhiệu vụ sản xuất và kinh doanh dịch vụ trên cùng một địa điểm: Sản xuất thì cần chi phí thấp nhất để tối đa hóa lợi nhuận. Dịch vụ thì cần nhanh nhất, hiệu quả nhất và ấn tượng nhất.

Hai yêu cầu trên không phải dễ hoàn thành nhưng với một hệ thống POS (Point of sales) thông minh và ổn định có thể giúp bạn đạt được điều này. POS là một hệ thống CNTT tiên tiến trên thế giới bao gồm phần cứng và các giải pháp phần mềm chuyên dụng. POS đã du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây và nó thay cho các máy tính tiền đơn giản trước đây. Với hệ thống POS này các bộ phận trong nhà hàng từ thu ngân, phục vụ, quản lý, marketing, chăm sóc khách hàng, bếp, bar, IT đều có nhiệm vụ riêng của mình và qua đó các bộ phận này hỗ trợ, và quản lý lẫn nhau nhằm nâng cao sự chặt chẽ trong khâu quản lý của nhà hàng đồng thời tiết kiệm thời gian, nhân lực, nâng cao dịch vụ và giá trị cộng thêm cho khách hàng đến nhà hàng. Cuối cùng khách hàng hài lòng, nhân viên các bộ phận nhẹ nhàng trong công việc và chủ đâu tư có thể thu về lợi nhuận tối đa.

Nhưng đầu tư một hệ thống POS như thế nào để đạt được các yêu cầu trên điều đó không hoàn toàn đơn giản. Một hệ thống POS phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Phần mềm: Phần mềm được xem là linh hồn của giải pháp POS. Giải pháp phần mềm phải thân thiện với người dùng, phải có chiều sâu về chức năng nhằm đáp ứng các yêu cầu phát sinh mới trong quá trình kinh doanh của một nhà hàng. Đặc biệt phần mềm phải giúp người dùng thực hiện các nghiệp vụ một cách mềm dẻo, đầy đủ nhất từ khâu phục vụ, thu ngân, quản lý, chế biến, kho bãi, chăm sóc khách hàng...
  • Phần cứng: Phần cứng phải được thiết kế chuyên dụng và có tiêu chuẩn công nghiệp cao vì hệ thống phần cứng này không như một PC bình thường mà phải hoạt động liên tục 24/7. Vì vậy các thiết bị phải được sản xuất theo các tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành bán lẻ (industrial grade) đảm bảo được độ bền và tính ổn định và thời gian sử dụng được lâu nhất mà không phải thay thế hay nâng cấp.
  • Nhà cung cấp (đơn vị triển khai giả pháp) phải đảm bảo được các yêu cầu về tính chuyên nghiệp rất cao cho hệ thống này:
    •  Am hiểu ngành: Kiến thức kinh doanh ngành Nhà hàng và khả năng tư vấn một hệ thống hiệu quả nhất và tiết kiệm tối đa chi phí
    •  Triển khai hiệu quả: Quy trình triển khai phải rõ ràng từ khâu khảo sát mô hình kinh doanh, tiếp nhận yêu cầu quản lý cho tới triển khai trên giải pháp và đào tạo, huấn luyện, bàn giao sản phẩm.
    • Dịch vụ hỗ trợ: Cần thiết mội dịch vụ hỗ trợ 24/7 có thể giải đáp và hỗ trợ tất cả các phát sinh kỹ thuật ở bất kể thời điểm nào.

Trên thế giới, các đơn vị cung cấp giả pháp này rất nhiều và thành công như R-Keeper và Micros… Nhưng ở Việt Nam, số lượng các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn lại rất thiếu. Các công ty phần mềm của Việt Nam cũng đã và đang cố gắng góp mặt vào lĩnh vực này nhưng hầu hết đều là các công ty này thường rất nhỏ, có qui mô từ 5 tới 10 người tự xây dựng sản phẩm ở mức độ đơn giản và chưa chuẩn hóa. Sản phẩm của các đơn vị này có chi phí thấp nhưng do hệ thống được xây dựng trong thời gian ngắn, chắp vá nên còn nhiều yếu kém: thiếu linh hoạt, sai nghiệp vụ, thiếu sự ổn định khi hoạt động ở qui mô lớn.

Ngược lại với các yếu điểm trên, trong suốt thời gian qua, đơn vị uy tín và qui mô lớn nhất thị trường Việt Nam vẫn là Dcorp R-Keeper Vietnam. Đây là công ty lớn nhất Việt Nam trong ngành POS gia nhập thị trường từ năm 2007 với nền tảng là giải pháp R-Keeper POS hàng đầu thế giới. Được biết, R-Keeper là một trong những giải pháp chuẩn mực và phổ biến hàng đầu thế giới hiện nay dành cho ngành kinh doanh nhà hàng. Sản phẩm được các tập đoàn kinh doanh hàng đầu thế giới xác nhận tiêu chuẩn và khuyên dùng như: Yum!Brand, Burger King, Subway, Wendy’s… Hiện nay, giải pháp R-Keeper có mặt tại hơn 40 nước trên thế giới với hơn 40,000 nhà hàng đang sử dụng với hàng triệu giao dịch kinh doanh mỗi ngày. Trong số các khách hàng lớn toàn cầu gồm có: KFC, Pizza Hut, Burger King, Subway, Dairy Queen…và tại Việt Nam như: Golden Gate, Dairy Queen, Baskin Robbins, El Gaucho, Hoàng Yến, NYDC...

Giải pháp R-Keeper luôn được cập nhật và phát hành các phiên bản mới liên tục. Sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ R&D gồm nhiều chuyên gia và tiến sỹ kinh tế cùng đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm và có kỹ năng lập trình tinh túy hàng đầu của Châu Âu. Đồng thời, với nền tảng khách hàng to lớn, sự đóng góp các ý tưởng và yêu cầu từ phía khách hàng cũng giúp sản phẩm của R-Keeper luôn luôn dẫn đầu với các đặc điểm ưu việt hơn nhất:

  • Tính linh hoạt: khả năng thiết lập và tùy biến cho mọi mô hình kinh doanh F&B
  • Độ tin cậy: Sản phẩm hoạt động ổn định, chính xác và đúng chuẩn mực
  • Khả năng mở rộng: Một phần mềm có thể triển khai ở khách hàng đơn lẻ cũng như các chuỗi kinh doanh lên tới hàng ngàn điểm.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự của Dcorp R-Keeper Vietnam được đánh giá rất cao, từ các chuyên gia phân tích & tư vấn giải pháp cho tới đội ngũ triển khai và hỗ trợ khách hàng đều được công nhận là đội kỹ sư POS tay nghề cao và nhiệt tình nhất trên thị trường hiện nay.

Liên hệ tại Việt Nam:
Công ty Dcorp R-Keeper Vietnam
www.dcorp.com.vn | sales@dcorp.com.vn
Hotline: 0909 119 070 | 1900 6140 (ext 0)

 

Tin khác