Marriott liên doanh với Alibaba

Marriott, sở hữu hàng loạt thương hiệu nhà hàng - khách sạn mang đến những trải nghiệm sâu sắc, hiện đang phải đối mặt với những thách thức khốc liệt từ những trang web đặt phòng trực tuyến, các ứng dụng tập hợp giá cả và những gã khổng lồ mới như Airbnb. Tuy nhiên, chủ nghĩa tiêu thụ ở Trung Quốc đang phát triển. Khi thu nhập tăng lên, mong muốn của người tiêu dùng Trung Quốc cũng tăng theo. Marriott cho rằng họ có thể đáp ứng những nhu cầu đó của khách hàng.


Ông trùm ngành khách sạn muốn sử dụng Alibaba như một cửa ngõ cho tất cả các thương hiệu quốc tế của mình. Liên doanh cũng mang đến cho tập đoàn khả năng tiếp cận 50 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của Alibaba.


Daniel Zhang, CEO củaTập đoàn Alibaba cho biết: “Chúng tôi tự hào được hợp tác với Marriott International, đây là sự kết hợp giữa cơ sở khách hàng quy mô lớn và công nghệ hàng đầu của chúng tôi với hiểu biết về khách hàng cùng những kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực nhà hàng - khách sạn của họ. Chúng tôi đang cùng nhau nâng cấp và tái định nghĩa trải nghiệm du lịch cho khách hàng Trung Quốc, biến trải nghiệm của họ trở nên liền mạch hơn và được cá nhân hóa hơn khi họ bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới”.


Liên doanh sẽ sử dụng nguồn lực của cả hai tập đoàn để quản lý mặt tiền khách sạn của Marriott trên Fliggy, nền tảng dịch vụ du lịch của Alibaba. Bên cạnh khả năng tiếp cận trực tiếp với cơ sở khách hàng của Alibaba, liên doanh sẽ mang đến mối liên kết giữa các chương trình khách hàng trung thành của Marriott và chương trình khách hàng trung thành của Alibaba, và khách sạn Marriott trên toàn cầu sẽ được hỗ trợ với các nội dung, chương trình quảng cáo và chương trình khuyến mãi nhắm tới khách du lịch Trung Quốc.


Arne Sorenson, CEO của Marriott International, cho biết: "Qua việc hình thành mối quan hệ đối tác này, chúng tôi đang kết hợp chuyên môn về nhà hàng-khách sạn của mình với nền tảng du lịch số, chuyên môn về bán lẻ, nền tảng thanh toán kỹ thuật số Alipay và lượng thành viên ngày càng nhiều của Alibaba vào các chương trình khách hàng trung thành của chúng tôi. Khi ngày càng có nhiều du khách Trung Quốc khám phá các địa điểm du lịch mới, liên doanh này sẽ giới thiệu hệ thống khách sạn Marriott trên toàn thế giới đến với một thế hệ du khách mới mẻ và ngày càng phát triển”.


(Theo Retai News Asia)


Tin khác