Trong cuộc chiến trên thị trường Trung Quốc, lễ hội này sẽ giúp các nhà bán lẻ Mỹ "tiếp cận 99% dân số trên cả nước nơi mạng lưới phân phối của JD.com bao phủ, đưa các sản phẩm Wal-Mart chất lượng cao đến ngày càng nhiều khách hàng Trung Quốc hơn trên toàn quốc", theo một thông báo.
Để kích thích mua hàng, trên 400 cửa hàng Walmart ở Trung Quốc đã cung cấp phiếu giảm giá với mức giảm giá rất lớn trong lễ hội sắp tới.
Ben Hassing, Phó chủ tịch cao cấp của của bộ phận công nghệ Wal-Mart Trung Quốc cho biết: "Khả năng khai thác lợi thế của JD.com trong các mảng logistics,, dữ liệu lớn (big data), công nghệ và dịch vụ khách hàng mang lại cho Wal-Mart một lợi thế rất lớn trong việc mở rộng khách hàng tại Trung Quốc”.
"Chúng tôi mong muốn tiếp tục liên kết thế mạnh của 2 bên trong lĩnh vực bán lẻ kỹ thuật số và bán lẻ thực tế để có thể mang trải nghiệm của khách hàng ở Trung Quốc lên một tầm cao mới".
Ngày 8-8 được chọn làm ngày lễ hội nhờ vào liên kết số mang tính biểu tượng, đôi 8. Số 8 được coi là một con số may mắn tại Trung Quốc.
Hai công ty cũng xác nhận kế hoạch hợp nhất các chuỗi cung ứng "để cải thiện đáng kể hiệu quả vận tải cho khách hàng, tối ưu hóa các đường vận tải cho JD.com và tăng tỷ lệ luân chuyển hàng tồn kho của Wal-Mart".
Sự thay đổi này cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến trên JD.com, sau đó hệ thống sẽ tìm hiểu xem liệu kho của JD.com hay cửa hàng Walmart gần địa chỉ giao hàng hơn. Từ đây, hàng sẽ được nhân viên chuyển phát của JD.com giao đến’.
Dự án thử nghiệm này sẽ khởi động tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, Thành Đô và Vũ Hán.
(Theo Retail News Asia)