Tesco vạch biện pháp phòng vệ cho dịch vụ giao hàng trong ngày

Trong một thị trường khốc liệt, nơi mà các siêu thị bán lẻ đang cạnh tranh nhau giành thị phần, động thái của Tesco có thể sẽ được học tập bởi các doanh nghiệp khác, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn linh hoạt hơn.

Dù các rào cản đối với Amazon sẽ cao hơn tại Anh nhưng chúng cũng sẽ không ngăn cản được gã khổng lồ này thực hiện tham vọng bán lẻ tại đây. Amazon thường có tầm nhìn lâu dài và sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển kinh doanh siêu thị bán lẻ ở Anh. Tham vọng sẽ được đảm bảo bởi hệ thống và khả năng hậu cần của công ty, là một lợi thế khi tăng trưởng quy mô.

Tuy nhiên, thông báo của Tesco khiến cho Amazon có nhiều khả năng sẽ thực hiện các phi vụ thâu tóm tại thị trường siêu thị bán lẻ Anh trong trung hạn. Mặc dù không thể mua lại những doanh nghiệp lớn, nhưng một thương hiệu như Ocado sẽ cung cấp cho Amazon quy mô và sự linh hoạt cần thiết để cung cấp dịch vụ siêu thị bán lẻ trực tuyến bền vững tại Anh.

Mặc dù Tesco giờ đây có lợi thế là doanh nghệp đầu tiên có dịch vụ giao hàng trong ngày, nhưng những viễn cảnh dài hạn sẽ không toàn màu hồng. Lợi nhuận biên tại các cửa hàng bán lẻ online vẫn còn thấp, và trong khi người tiêu dùng phải trả phí dịch vụ giao hàng trong ngày, họ vẫn không cần phải trả hết. Như vậy, khi những đối thủ khác tăng tính linh hoạt trong dịch vụ giao hàng và khi giá giao hàng phải gánh chịu nhiều áp lực hơn, động thái này lại cuối cùng có thể làm giảm đi lợi nhuận.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác