Các thương hiệu thời trang quốc tế nhắm tới thị trường Việt Nam

Trong khi Old Navy mở cửa hàng đầu tháng trước, H & M đã ra mắt thương hiệu cuối tuần qua với một buổi diễn thời trang tại một trung tâm mua sắm hàng đầu trong thành phố.


Các công ty thời trang khác, bao gồm Pull & Bear, Uniqlo và F21, cũng sẽ tham gia vào thị trường trong năm nay với các cửa hàng dự tính sẽ mở tại các trung tâm mua sắm ở Hà Nội.


Một đại diện của Zara cho biết: “Trước khi tung ra mẫu thiết kế tại Việt Nam, chúng tôi đã dành thời gian nghiên cứu về sự phát triển kinh tế, văn hoá và điều kiện sống tại đất nước này”. Người này cũng lưu ý rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất đối với thương hiệu thời trang nổi tiếng của Tây Ban Nha.


Mặc dù giá của các thương hiệu này cao hơn so với hàng nội địa, với mức giá  từ 300.000 đến 1,5 triệu đồng so với mức giá trung bình 100.000 đồng nhưng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, vẫn rất phấn khích về các thương hiệu này.


Chị Trần Thị Anh Nhung, sống tại quận 3, đã dành gần 5 triệu đồng (khoảng 230 USD) cho chín sản phẩm tại Zara sau đợt giảm giá vào cuối tuần trước, cho biết rất vui vì không còn phải tới Singapore hoặc Bangkok để săn những mặt hàng mới nhất.


Chị Nhung, một quản lí marketing cấp cao của một công ty quảng cáo nước ngoài ở quận 1, cho biết: "Zara và Topshop cung cấp các sản phẩm may sẵn theo phong cách thời trang xu hướng mới nhất với giá cả hợp lý. Một chiếc đầm mini được bán với giá khoảng 500.000 đồng (22 USD) so với một mẫu đầm hàng Việt Nam tương tự giá 300.000 đồng (15 USD). Khách hàng ở độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi vốn thay đổi phong cách qua mỗi mùa sẽ quan tâm đến những loại cửa hàng như trên".


Một khách hàng khác, chị Vũ Chi Hưng, 32 tuổi, nói rằng mình là một người hâm mộ của Topshop vì sản phẩm của họ vừa phong cách vừa thiết thực, chỉ với mức giá trung bình 22 USD/ món.


"Các thương hiệu nước ngoài tại các trung tâm mua sắm như Diamond, Vincom và Takashimaya luôn đảm bảo dịch vụ và chất lượng của họ là tốt nhất cho khách hàng", chị nói thêm.


Hồ Trần Dạ Thảo, giám đốc sáng tạo của Công ty thời trang Tsafari, cho biết: "Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang quốc tế ở Việt Nam và các thương hiệu thời trang 'fast fashion' (thời trang nhanh) cùng các thương hiệu đồ hiệu bình dân chắc chắn sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt cho ngành thời trang trong nước”.


"Các thương hiệu Việt Nam nên cố gắng tận dụng những mùa mua sắm và chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng", chị nói thêm.


"Nhiều bộ sưu tập của chúng tôi chỉ có giá từ 150.000 đồng (7 USD) cho cả nam giới và phụ nữ, cung cấp các mẫu thiết kế hiện đại với chất lượng cao. Một số mẫu thiết kế có giá cao hơn từ khoảng 700.000 đồng (35 USD), nhưng những khách hàng thu nhập cao hơn lại rất ngạc nhiên vì những thiết kế tinh tế đó hiện nay đều xuất xứ từ Việt Nam”.


Chị Thảo cho biết, các bộ sưu tập mang thương hiệu Tsafari được trưng bày tại các cửa hàng bởi các nhà thiết kế trẻ, dẫn đầu bởi một nhóm các nhà sáng tạo thời trang tại Singapore. Họ cung cấp quần áo theo xu hướng thời trang mới nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ tuổi.


Chị nói: "Với những thay đổi này, chúng tôi hy vọng có thể quảng bá và đa dạng hóa sản phẩm của mình tại thị trường trong nước”.


(Theo Reatil News Asia)

Tin khác