Lễ hội Single Day của Alibaba kiếm 1 tỷ USD trong vòng 5 phút
Đây là một điều điên rồ mà chỉ Alibaba mới làm được.
Alibaba đã ghi nhận 1 tỷ USD giá trị doanh thu trong năm phút đầu tiên của lễ hội mua sắm Singles’ Day, một sự kiện mua sắm online kéo dài 24 giờ.
Trong giờ đầu tiên, Alibaba ghi nhận 5.2 tỷ USD doanh thu, vượt qua tổng doanh số trong Singles’ Day 2013. Và trong vòng hai giờ, tập đoàn kiếm được tổng giá trị giao dịch trị giá 7.2 tỷ USD.
Khoảng 84 phần trăm doanh thu đến từ các giao dịch bằng điện thoại di động.
"Đây là mức độ tham gia chưa từng có tiền lệ của sức mạnh tiêu dùng từ người dân Trung Quốc và việc biến mua hàng online thành một lối sống ," Daniel Zhang, CEO của Alibaba Group phát biểu.
Zhang tạo ra các chương trình khuyến mãi cho ngày Singles’ Day trong năm 2009 để giúp Tmall của Alibaba khi ông phụ trách nền tảng này. Ngày 11/11 vốn là một ngày lễ kỷ niệm cho người độc thân ở Trung Quốc. Bằng cách nào đó, Alibaba đã thành công trong việc biến nó thành một sự kiện mua sắm lớn được phát lên truyền hình với sự xuất hiện của những ngôi sao quốc tế như David Beckham và Kobe Bryant.
Alibaba cũng giới thiệu công nghệ mới trong năm nay để nâng cấp trải nghiệm mua sắm với thực tế tăng cường và thực tế ảo. Các nhà phân tích dự đoán doanh số bán hàng trong ngày này có thể đạt 20 tỷ USD bất chấp sự chậm chạp của nền kinh tế Trung Quốc.
“Chúng tôi đang nhìn thấy sự chuyển đổi lớn từ mua sắm offline sang online”, giám đốc điều hành của IDC Trung Quốc, Kitty Fok nói. "Và chúng tôi cũng tập trung nhiều hơn vào khu vực nông thôn. Người dân ở các làng xã từng không thể mua sắm trực tuyến bây giờ đã có điện thoại di động và làm được việc đó.”
Trên 40.000 doanh nhân đang tham gia lễ hội Singles’s Day năm nay của Alibaba. Để chuẩn bị, người ta ước tính rằng khoảng 1,7 triệu người giao hàng chuyển phát nhanh chờ để giao đến 760 triệu gói hàng đến hàng trăm triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc và nhiều nơi khác.
Đánh bại kỷ lục này đi, Amazon!
(Nguồn: theo 80 Quartier)
Tin khác