Starbucks lên kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng ở Trung Quốc đến 5000 trong năm 2021, mở ra một cửa hàng mới mỗi ngày


Starbucks vừa công bố rằng họ có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng các cửa hàng của thương hiệu tại Trung Quốc từ hơn 2.300 đến 5.000 vào năm 2021. Theo CNN, Starbucks cho biết sẽ mở nhiều hơn một cửa hàng mới mỗi ngày trong vòng năm năm tới.

Để giám sát nhiệm vụ này ( Starbucks đã ám chỉ về nó trong tháng Giêng), công ty đã thăng chức cho Belinda Wong thành CEO của Starbucks Trung Quốc. Theo tuyên bố chính thức của công ty, Wong sẽ chịu trách nhiệm về "cơ hội thương mại điện tử và kỹ thuật số trên toàn Trung Quốc" ,cũng như việc khai trương phòng trải nghiệm Roastery and Reserve quốc tế đầu tiên của Starbucks tại Thượng Hải vào năm 2017.



Là cựu chủ tịch của Starbucks Trung Quốc, Wong dẫn đầu một nhóm nghiên cứu đã giúp tăng trưởng của công ty tại Trung Quốc từ 400 cửa hàng trong năm 2011 lên hơn 2.300 như hiện nay, hoạt động tại hơn 100 thành phố.

Công ty cà phê 45 tuổi đời Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc cách đây 17 năm. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, CEO của Starbucks Howard Schultz đã thảo luận về những thách thức đầu tiên công ty gặp phải tại một đất nước chỉ toàn uống trà. "Chúng tôi đã phải giáo dục và dạy cho nhiều người Trung Quốc cà phê là gì - nghi thức cà phê, latte là gì... Vì vậy, trong những năm đầu, chúng tôi không có lợi nhuận." Schultz nói.

Kể từ đó, ngoại trừ một số scandal, việc kinh doanh của Starbucks tại Trung Quốc khá tốt. Tờ South China Morning Post báo cáo rằng "doanh thu bán hàng trong quý II của Starbucks đã tăng 18% ở Trung Quốc, một tốc độ nhanh hơn 9% so với mức tăng doanh thu trên toàn thế giới của công ty trong cùng kỳ." Sự tăng trưởng của Starbucks thậm chí còn ấn tượng hơn cả tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, vốn chỉ 6,7% trong quý này.

So với Starbucks, các thương hiệu phương Tây khác hoạt động không tốt lắm ở Trung Quốc. Thất vọng với lợi nhuận thấp và thu nhập trong quý III năm nay, CEO của Yum Brands, công ty sở hữu KFC và Pizza Hut, đã đổ lỗi cho các phán quyết tại Biển Đông. Sự tăng trưởng rồi sụt giảm của các thương hiệu ẩm thực phương Tây cũng khá rõ ràng trong các thương hiệu bán lẻ.

Hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ thể hiện sự trung thành với công ty như “ông già Starbucks” vẫn thưởng thức ly cà phê Starbucks điềm nhiên giữa trận lũ gần đây ở Hồng Kông.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác