Bangkok nằm trong top đầu điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu


Bangkok là thành phố nằm trong top đầu bảng xếp hạng các điểm đến hấp dẫn xếp theo lượng du khách quốc tế đến ở qua đêm, theo báo cáo Global Destinations Cities Index của Hiệp hội Mastercard toàn cầu.

Xếp hạng 132 thành phố, báo cáo dự đoán số lượng khách du lịch nước ngoài và chi tiêu của họ và đồng thời cung cấp một góc nhìn sâu vào cách mọi người đi du lịch và chi tiêu trên toàn thế giới.

Khi du lịch xuyên biên giới và chi tiêu tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn so với cả GDP của thế giới, các thành phố trên thế giới tiếp tục là động lực cho sự tăng trưởng kinh tế mạnh hơn, theo Mastercard.

Theo nghiên cứu này, Bangkok dự kiến ​​sẽ đón 21.47 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, vượt qua cả London (19.88 triệu du khách).

Cũng nằm trong top 10 là:
• Kuala Lumpur, 12.02 triệu lượt du khách
• Paris, 18.03 triệu lượt du khách
• Istanbul, 11.95 triệu lượt du khách
• Dubai, 15.27 triệu lượt du khách
• Tokyo, 11.70 triệu lượt du khách
• New York, 12.75 triệu du khách
• Seoul, 10.20 triệu lượt du khách
• Singapore, 12.11 triệu lượt du khách
Hồng Kông được xếp hạng thứ 11.

"Cách mọi người đi du lịch và chi tiêu ngoài biên giới cho thấy sức kết nối và tầm quan của các thành phố trên thế giới”, Ann Cairns,giám đốc thị trường quốc tế của Mastercard, nói.
Bên cạnh 10 thành phố hàng đầu, Mastercard cũng nêu tên 10 điểm đến phát triển nhanh hàng đầu, trong đó chỉ ra tầm quan trọng ngày càng gia tăng của khu vực châu Á Thái Bình Dương với bối cảnh nền kinh tế toàn cầu.

Osaka là ngôi sao mới

Osaka đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất trong lượng khách du khách quốc tế (24.15 %) bảy năm qua. Các thành phố khác nằm danh sách phát triển nhanh nhất là:
• Thành Đô, 20,14 %
• Đài Bắc, 14.53 %
• Abu Dhabi, 19,81 %
• Tây An, 14,2 %
• Colombo, 19,57 %
• Tehran, 12,98 %
• Tokyo, 18,48 %
• Hạ Môn, 12,93 %
• Riyadh, 16,45 %
Lần đầu tiên, báo cáo khám phá cho dù khách đi du lịch vì công việc hay giải trí, cung cấp những hiểu biết sâu sắc và rộng rãi hơn về chi tiêu cho ăn uống, chỗ ở và mua sắm. Các chỉ số cho thấy nhiều người du lịch tới 20 thành phố top đầu để giải trí, và Thượng Hải là ngoại lệ duy nhất.

Du khách đến 20 thành phố hàng đầu dành chi tiêu áp đảo cho mua sắm, trái ngược với ăn uống, các chỉ số cho thấy.

Châu Á Thái Bình Dương chiếm ưu thế trên cả 2 bảng xếp hạng: điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu (5 thành phố trong top 10) và điểm đến phát triển nhanh nhất (7 thành phố trong top 10).

Dữ liệu chính thức được sử dụng để thu thập lượt du khách quốc tế và chi tiêu ngoài biên giới của họ ở mỗi thành phố trong 132 thành phố được khảo sát.

Số lượng Mastercard hoặc dữ liệu giao dịch không được tính đến.

(Nguồn: theo retailnews.asia)

Tin khác