McDonald’s đã tìm được người mua tại Malaysia, Singapore


Quyền khai thác 20 năm của McDonald’s tại các chi nhánh ở Malaysia và Singapore đã được bán cho một tập đoàn Ả Rập Xê Út với giá lên đến 400 triệu USD kèm theo nhiều điều kiện.

Tập đoàn Reza Food Services, sở hữu chuỗi nhà hàng McDonald’s tại Ả Rập Xê Út, đang tìm kiếm nguồn lực tài chính từ ngân hàng Malaysia CIMB để tài trợ cho các giao dịch, theo phát biểu của người trong cuộc.

McDonald’s đang hành động để hợp tác với nhiều đối tác hơn khi thương hiệu này chuyển sang một mô hình nhượng quyền thương mại sử dụng vốn ít hơn ở châu Á, và phát biểu rằng họ muốn các tập đoàn gia đình trong khu vực và các ông trùm địa phương là đối tác lâu dài.

Người trong cuộc nói các điều khoản cơ bản của thỏa thuận với Reza đã được hoàn thiện, và các thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

McDonald’s có khoảng 260 nhà hàng tại Malaysia và khoảng 120 nhà hàng tại Singapore, cũng đang rao bán các chi nhánh tại Trung Quốc và Hồng Kông, và đã nhận gói thầu cuối cùng từ ít nhất ba tập đoàn.

(Nguồn: theo retailnews.asia)

Tin khác