Các chuỗi nhà hàng Trung Quốc phát triển tại Singapore


4 Chuỗi nhà hàng Trung Quốc đã có mặt tại Singapore từ tháng 11, và chuỗi mới nhất vừa khai trương tại trung tâm thương mại Riverside Point.

Đó sẽ là chuỗi cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài phục vụ lẩu kiểu Thành Đô của chuỗi Spicy House, doanh nghiệp sở hữu khoảng 30 cửa hàng tại Trung Hoa đại lục.

Hai nhà hàng khác cũng đã mở cửa vào tháng Sáu, nhà hàng bún Vân Nam Shi Miao Dao trong trung tâm thương mại VivoCity và Riverside Grilled Fish tại trung tâm thương mại Raffles City, trong khi Faigo HotPot cũng đã mở cửa hàng ở Clarke Quay trong tháng Mười Một.

Các thương hiệu ẩm thực Trung Quốc khác tại Singapore bắt đầu xuất hiện cách đây bốn năm, bao gồm Hai Di Lao Hot Pot, sẽ mở cửa hàng thứ tư trong VivoCity tháng này, và 9Goubuli, một nhà hàng Trung Quốc ở Marina Bay Sands.

Faigo HotPot là một chuỗi nhà hàng có thâm niên 12 năm với hơn 100 cửa hàng trên toàn Trung Quốc. Đây là nhà hàng ở nước ngoài đầu tiên của chuỗi, nhà hàng đặt tại Singapore có 130 chỗ ngồi được đang được điều hành bởi công ty quản lí nhà hàng Shanghai Dragon. Lẩu được phục vụ trong nồi cho cá nhân, đun nóng bằng lò điện có đầu cắm kiểm soát nhiệt và cổng USB để sạc pin điện thoại. Thực khách có thể lựa chọn từ hơn 70 thành phần, và cửa hàng này là chi nhánh đầu tiên trong chuỗi cung cấp gần 20 loại gia vị nước xốt.

Riverside Grilled Fish, chuỗi nhà hàng đã mở 54 chi nhánh tại Trung Quốc trong vòng 11 năm, đang sử dụng chi nhánh đầu tiên ở nước ngoài đầu tiên làm bàn đạp để xâm nhập vào thị trường khu vực Đông Nam Á. Nhà hàng chuyên phục vụ cá nướng cay phong cách Trùng Khánh. Doanh nghiệp nhượng quyền Singapore này thuộc sở hữu của Minor Food Group, tập đoàn điều hành các chuỗi Thai Express và Xin Wang Hong Kong Cafe.

Nhà hàng bún Vân Nam Shi Miao Dao trong quầy ẩm thực của VivoCity phục vụ món “bún qua cầu”, phần ăn được nâng cấp với 11 món phụ gồm bên bao gồm thịt gà om, đậu phộng chiên, trứng chim cút và rau sống. Có 5 loại nước dùng để lựa chọn. Món ăn này có nguồn gốc từ tận đời nhà Tống. Các chi nhánh tại Singapore là một phần của chuỗi trong đó có hơn 800 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, cũng như Canada, Nhật Bản và Thái Lan.

Chủ sở hữu của Spicy House, Zac Wang đến từ Thượng Hải tin chắc rằng các chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc như doanh nghiệp của ông sẽ làm tốt tại Singapore, nơi doanh nghiệp đã hoạt động được sáu năm. Nhà hàng 120 chỗ ngồi tại trung tâm thương mại Riverside Point phục vụ lẩu tập thể, có 9 khoang nhỏ trong nồi để nấu các thành phần riêng biệt với nhau. Có đến khoảng 100 nguyên liệu trong thực đơn.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác