Central Group muốn xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn tại Việt Nam
Dù người Việt Nam có lo ngại tác động của các nhà đầu tư Thái Lan đến đâu, mối lo ngại đó cũng không thể ngăn cản các tập đoàn Thái Lan gia nhập thị trường trong nước nhờ vào luật đầu tư nước ngoài rộng mở và sự tiềm năng của thị trường.
Central Group là một tập đoàn Thái Lan đang lên kế hoạch phát triển kinh doanh vào Việt Nam. Bên cạnh việc mua lại và mở rộng chuỗi bán lẻ Big C, tập đoàn này đã thông báo sẽ mở rộng ra ngoài lĩnh vực bán lẻ để đưa chuỗi khách sạn và các lĩnh vực phát triển khác vào Việt Nam.
Jariya Chirathivat, người phát ngôn của Central Group phát biểu: “Chúng tôi có thể chuyển giao tài sản và bí quyết, kinh nghiệm ngành quản trị khách sạn của mình cho đối tác tại Việt Nam để phát triển công việc kinh doanh cùng nhau.” Central Group lên kế hoạch phát triển các trung tâm thương mại tại Việt Nam thông qua các liên doanh. Hiện nay, các điều luật quản lí lĩnh vực bán lẻ rất mập mờ đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, một bên thứ ba đã được thành lập bởi cơ quan chức năng tương ứng để thảo luận và xây dưng cấu trúc các bộ luật để quản lý lĩnh vực sao cho các bên đều có lợi ích.
“Có một tiềm năng khổng lồ để chúng tôi mở rộng việc kinh doanh bán lẻ vào Việt Nam.” Chirathivat bổ sung. “Nền kinh tế Việt Nam hiện nay bằng khoảng 30% nền kinh tế Thái, tăng từ 10% trong vòng 20 năm qua.”
Ngành bán lẻ Việt Nam hiện đang được thống trị bởi các giao dịch truyền thống. Với sự tăng lên của nhóm thu nhập trung bình và dân số ngày càng đô thị hóa, nhu cầu đã thay đổi. Người tiêu dùng Việt Nam giờ đây đòi hỏi các thương hiệu nước ngoài và sản phẩm cao cấp nhiều hơn, bao gồm hàng tiêu dùng và hàng gia dụng.
Central Group đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2011, và mở trung tâm thương mại Robins đầu tiên tại Hà Nội và thành phố HCM vào năm 2014. Tập đoàn này cũng mua lại doanh nghiệp bán lẻ thời trang trực tuyến Zalora tại cả Thái Lan và Việt Nam.
Tin khác