Cựu CEO GoViet gọi vốn mở chuỗi cà phê: 6 tháng tuổi có 8 cửa hàng, tìm ngách trong những tòa văn phòng đắt đỏ nhất Việt Nam

Deal Street Asia đưa tin, startup chuỗi cà phê Révi Coffee & Tea vừa huy động vốn từ quỹ đầu tư TNB Aura có trụ sở tại Singapore, thông qua chi nhánh tại Việt Nam, cùng quỹ đầu tư nội địa Touchstone Partners và AiViet Venture. 

Trong đó, Touchstone Partners mới ra mắt từ năm 2021, được sáng lập và điều hành bởi ông Trần Nhật Khanh - cựu đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú - Đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Giáo dục YOLA. Còn AiViet Venture được giới thiệu là quỹ đầu tư nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp Việt Nam, mới thành lập vào năm 2023. 

Theo Deal Street Asia, chuỗi cà phê Révi Coffee & Tea được sáng lập bởi cựu CEO GoViet (nay là Gojek Việt Nam ) - Nguyễn Vũ Đức. Ông từng gây chú ý bởi profile ấn tượng khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế, Thống kê và Tin học Moscow (MESI) của Nga năm 2003. Từ tháng 10/2003 đến tháng 8/2013, anh làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Trong gần một thập kỷ công tác tại BIDV, Nguyễn Vũ Đức trải qua nhiều bộ phận khác nhau như định chế tài chính, bán lẻ, điện tử và quản lý vận hành. Ông nhận được học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Harvard, anh sang Mỹ du học từ năm 2013 đến 2015.

Không ưu tiên trải nghiệm uống tại cửa hàng như các chuỗi lớn The Coffee House, Highland Coffee, Phúc Long,... những địa điểm của Révi Coffee & Tea hầu hết đều là quầy tập trung bán mang đi, không có nhiều chỗ ngồi, đặt ngay sảnh, tầng hầm của tòa nhà. Révi Coffee & Tea còn giới thiệu mình là chuỗi cà phê tiên phong tại Việt Nam ứng dụng phương pháp thanh toán không tiền mặt.

Theo thống kê của Momentum Works, thị trường chuỗi đồ uống hiện đại Việt Nam được thống kê xếp thứ 3 toàn khu vực Đông Nam Á, với quy mô khoảng 570 triệu USD, cao hơn các quốc gia như: Singapore, Malaysia và Philippines. Trong đó, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long. Duy nhất Starbucks là thương hiệu ngoại góp mặt trong nhóm năm chuỗi đồ uống hiện đại tại Việt Nam, với hơn 100 cửa hàng ở 9 tỉnh, thành phố.

(Theo CafeF)

Tin khác