Đại gia bán lẻ 180 tuổi của Nhật đánh giá cao thị trường Việt
Tập đoàn bán lẻ lâu đời Takashimaya chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo trong hành trình mở rộng quy mô hoạt động, trước cả Philippines, Malaysia…

Trung tâm thương mại đầu tiên của Takashimaya ở Việt Nam vừa đi vào hoạt động tại khu vực sầm uất của TP HCM. Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản đã đầu tư 32 triệu USD cho khu mua sắm đặt tại 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP HCM, rộng hơn 15.000m2, gồm 5 tầng của cao ốc Saigon Centre.

Lãnh đạo Takashimaya đánh giá thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, nhất là ở thị trường bán lẻ, vì dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người sẽ còn tăng cao trong những năm sắp tới. Ngoài ra, người Việt cũng rất thích đón nhận những xu hướng mới từ bên ngoài.

Ông chia sẻ thêm, báo cáo mới nhất hồi tháng 6 do Nielsen công bố cho thấy những yếu tố như "hương vị" hay "thương hiệu" có ảnh hưởng lớn đến hành vi tiêu dùng của người Việt. Mọi người thích tìm kiếm những sản phẩm "đáng đồng tiền bát gạo", dù bối cảnh kinh tế đang diễn ra thế nào.

"Do vậy, dù chỉ mới khai trương vài ngày, chúng tôi đã thu hút sự quan tâm của người dân TP HCM, nhờ hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, trang sức… nổi tiếng tầm quốc tế hiện diện ở đây", ông nói.


Diện mạo ấn tượng của Takashimaya nhìn từ bên ngoài.

Có thể kể đến Kate Spade New York - thương hiệu thời trang nổi tiếng chuyên về túi xách với những màu sắc vui tươi, sinh động cùng những họa tiết tinh xảo thú vị, có khả năng thu hút ánh nhìn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Hay Polo Ralph Lauren mang phong cách Mỹ với những bộ sưu tập thời trang phong cách thể thao mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, lịch sự.

Ngoài việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, Takashimaya còn tạo cho người tham quan, mua sắm cảm giác thư giãn khi bố trí các gian hàng với diện tích vừa phải, thoáng đãng, trang trí nhẹ nhàng.


Khu mua sắm được thiết kế với diện tích vừa phải, thoáng đãng, trang trí nhẹ nhàng.

Một điểm nữa khiến khu mua sắm này khác biệt so với các trung tâm thương mại khác chính là triết lý kinh doanh gắn liền với văn hóa - nghệ thuật. Ngoài khu vực mua sắm, Takashimaya còn có nơi trưng bày riêng để phục vụ khách hàng yêu thích nghệ thuật.

Sắp tới, triển lãm từ cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya” hứa hẹn sẽ khá đặc sắc với nhiều tác phẩm thuộc nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như điêu khắc, sơn dầu, digital, nghệ thuật sắp đặt, body painting…


Takashimaya hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp, có gu thẩm mỹ tinh tế cùng phong cách thanh lịch, hiện đại.

Bên cạnh đó, “Lễ hội Yukata 2016” cũng được mong chờ tại Takashimaya trong thời gian tới với buổi trình diễn 100 bộ trang phục truyền thống Yukata đến từ Nhật Bản. Với những hoạt động nghệ thuật này, doanh nghiệp mong muốn đẩy mạnh sự hiểu biết về văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời tôn vinh giá trị tinh thần của hai đất nước.

Với hơn 180 năm hoạt động, thương hiệu Takashimaya hiện đã có mặt tại Trung Quốc, Singapore và Việt Nam.

Hà Linh
VnExpress


Tin khác