Sự mở rộng đem lại nguồn thu cho VinMart
Chuỗi siêu thị Vinmart của Việt Nam đã tăng doanh thu gấp 3 lần chỉ trong quý 2 năm 2016.
Công ty mẹ VinGroup cho biết, tập đoàn đã đạt được 2,465 tỷ VND (110.6 triệu USD) nhờ vào doanh thu bán hàng của hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi, tăng 226% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một trong những lý do cho sự tăng trưởng của VinMart đó chính là chiến lược của công ty, đem hệ thống cửa hàng tiện lợi VinMart+ đến “từng góc phố ở Việt Nam”, khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen mua sắm hàng ngày của người Việt.
Mãi cho đến tháng 7, sau gần hai năm hoạt động, VinMart đã sở hữu hệ thống hơn 50 siêu thị và 830 cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước, điều này có nghĩa là có 3 siêu thị và 46 cửa hàng được khai trương mỗi tháng.
Điểm làm nên sự đặc biệt của VinMart chính là thực phẩm tươi sạch được phân phối bởi hãng thực phẩm sạch VinEco. Những sản phẩm này được trồng đặc biệt trong nhà kính, sử dụng công nghệ Israel. Với chiến lược tự cung tự cấp này, VinMart đã tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Bên cạnh VinMart, còn có các bộ phận khác của VinGroup như VinHomes, Vinpearl Land, Vincom Retail, VinSchool, VinMec và VinPro đã đóng góp 2,926 tỷ VND (131.2 triệu USD) lợi nhuận trong quý.
(Nguồn: retailsnew.asia)
Tin khác