Website thương mại điện tử nổi tiếng Lingo.vn đóng cửa
Website thương mại điện tử Lingo.vn đã đột ngột đóng cửa vào ngày 2/8 mà không hề để lại cho những người hâm mộ trong nước một lời chào tạm biệt.
Việc đóng cửa trang web Lingo.vn rõ ràng là một bất ngờ, nhất là khi họ đã bắt đầu những chiến dịch khuyến mãi trên trên Facebook mà đáng lẽ sẽ kéo dài cho đến ngày 3/8.
Theo một nguồn tin nội bộ, công ty sẽ đóng cửa thương hiệu và trang web của họ vĩnh viễn, sa thải 160 nhân viên trên tổng số 190 người, chỉ có 30 người còn lại được chuyển sang làm cho một công ty thương mại điện tử khác là Topmot.vn
Trang web B2C Lingo.vn được đưa vào hoạt động vào tháng 8 năm 2011 bởi VMG Media sau khi được công ty Nhật Bản NTT Docomo đầu tư. Năm 2014, Lingo.vn được tách ra thành công ty thương mại điện tử Lingo và được rót vốn từ Yellow Star Investment, với kỳ vọng sẽ trở thành website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.
Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, dường như Lingo.vn dường như không đạt được kết quả tài chính đề ra.
Sự tháo chạy của Lingo.vn cho thấy bản chất khốc liệt của thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Năm ngoái thị trường đã chứng kiến sự rút lui của những tên tuổi lớn như Deca.vn, Beyeu.vn với cùng một lý do “không đủ vốn đầu tư”. Những trang web khác thì được bán cho các tập đoàn nước ngoài, điển hình như Lazada được bán cho Alibaba, Zalora được bán cho Thailand’s Central Group, và Foodpanda.vn được một đối thủ địa phương, Vietnammm, mua lại.
Ở một góc nhìn khác, dường như các nhà đầu tư đã sáng suốt khi dừng rót thêm tiền và vốn vào một hình mẫu doanh nghiệp thất bại.
Trong khi đó, Central Group và Lotte Mart đã tuyên bố là họ sẽ tăng cường thêm các dự án thương mại điện tử ở Việt Nam trong thời gian sắp tới, hy vọng sẽ vượt qua được những khó khăn mà các đối thủ nhỏ khác đã gặp.
(Nguồn: theo retailsnew.asia)
Tin khác