Hiếu Thứ Hai lăng-xê Asia Sports, giày Thượng Đình ngồi không cũng "cháy hàng" nhờ nhầm lẫn của dân mạng

Giày Thượng Đình đang là thương hiệu được giới trẻ săn lùng trong hơn một tuần qua, sau khi rapper Hiếu Thứ Hai đăng tải hình ảnh được cho là mang đôi giày của thương hiệu này.

Câu chuyện xuất phát từ bài đăng của nam rapper vào ngày 3/3. Hình ảnh trẻ trung, năng động cùng vẻ ngoài điển trai của Hiếu Thứ Hai đã thu về tới 74.000 lượt yêu thích trên Facebook và 125.000 lượt thích trên Instagram.

Cư dân mạng sau sau đó nhanh chóng tìm kiếm danh tính của đôi giày trắng, sọc đỏ xuất hiện trong bức hình và cho rằng đây là sản phẩm của thương hiệu Thượng Đình vang bóng một thời. Một làn sóng "đu trend" mang giày Thượng Đình đã nổ ra trên mạng xã hội, trở thành xu hướng trên TikTok.

Tuy nhiên, "soi" kỹ vào bức ảnh mà Hiếu Thứ Hai đăng tải, có thể thấy mẫu giày chàng rapper này mang có nhiều khác biệt so với mẫu giày ASN của của Thượng Đình.

Trên thực tế, đôi giày mà Hiếu Thứ Hai lăng-xe thuộc thương hiệu Asia Sports . Hai mẫu giày đều có kiểu dáng, màu trắng, sọc đỏ khá tương đồng. Điều này đã gây nhầm lẫn cho nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, chi tiết hoa văn màu đỏ trên hai sản phẩm vẫn có sự khác biệt rõ.

Asia Sports có thể lạ lẫm với người tiêu dùng GenZ nhưng cũng từng là thương hiệu gắn bó với thệ hệ 8x, 9x đời đầu, đặc biệt là những người chơi thể thao. Nhãn hiệu Asia Sports thuộc Công ty TNHH Giày Á Châu-ASIA được thành lập vào năm 1994 (tiền thân là Cơ sở sản xuất Giày dép Á Châu, DNTN Giày Á Châu), trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mẫu giày mà rapper Hiếu Thứ Hai mang trong bức ảnh cũng được niêm yết trên website chính thức của thương hiệu Asia Sports, với giá bán tương đương so với mẫu giày của Thượng Đình, khoảng 100.000 đồng/đôi.

Hiện tại, rapper Hiếu Thứ Hai không đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến đôi giày của anh cũng như hai thương hiệu Thượng Đình và Asia Sports. Không thể phủ nhận sự nhầm lẫn của cư dân mạng đã phần nào giúp Thượng Đình lấy lại sức sống sau nhiều năm bị rơi vào quên lãng. Dẫu vậy, một xu hướng ngắn hạn trên mạng xã hội khó có thể giúp thương hiệu duy trì sức nóng của mình. Để trở lại đường đua, cả Thượng Đình và Asia Sports cần nhiều hơn những cách làm hiện đại, gần gũi với thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại.

(Theo CafeF)

Tin khác