Gentle Monster đã kiếm 160 triệu đô theo làn sóng K-Pop như thế nào?
Thương hiệu Warby Parker – cùng nhiều phiên bản khác của nó – đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu vào năm 2011 nhờ mô hình bán hàng trực tiếp và mua 1 tặng 1. Điều này đã lọt vào mắt xanh của Hancook Kim.
Kim, hiện nay là nhà sáng lập và giám đốc điều hành của thương hiệu mắt kính Hàn Quốc Gentle Monster đã phát biểu: “Mô hình này rất phát triển. Tại thời điểm đó, nhiều công ty đang cho ra mắt dịch vụ khách hàng với ý tưởng đơn giản sau: cho dùng thử và đổi trả miễn phí.”
“Khi tôi bắt đầu tìm hiểu về ngành mắt kính thời trang và nghiên cứu thị trường, tôi thấy rằng đó là một ngành công nghiệp bị kiểm soát rất chặt bởi các công đoàn và sản phẩm không hề mang tính nghệ thuật.” , ông nhớ lại. Thay vì thành lập một phiên bản khác của Warby Parker, ông quyết định thử sức với một phong cách và thẩm mỹ khác cho thị trường châu Á.
Kim nói rằng: “Tại đây, người ta thích nhất là được khen có khuôn mặt nhỏ. Hầu như không có đối thủ nào cho dòng mắt kính ngoại cỡ, vốn làm cho khuôn mặt trông nhỏ hơn.”
Kết quả là sản phẩm trông giống thương hiệu Acne hơn là Warby Parker, với tròng kính dày, khung khắc bằng vàng và gọng kính titan mang phong cách mắt mèo trừu tượng. Trải nghiệm bán lẻ tại các cửa hàng của thương hiệu này cũng hết sức độc đáo.
“Tôi muốn các sản phẩm phải trông như đang được mang đi triển lãm”, Kim phát biểu. Trong thực tế, thẻ điện thoại của Gentle Monster đã trở thành ý tưởng xây dựng cửa hàng. Bên cạnh đó, khi Gangnam Style và văn hóa Hàn Quốc trở thành một hiện tượng toàn cầu, Gentle Monster cũng được hưởng lợi nhờ vào chiến dịch sử dụng người nổi tiếng để chứng nhận sản phẩm.
Vào năm 2014, công ty đã đạt được 40 triệu đô la doanh thu bao gồm cả bán sỉ và bán lẻ trực tiếp, chủ yếu tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Năm 2015, con số đó đã tăng gấp 4 lần lên 160 triệu đô la.
Doanh thu dự kiến của Gentle Monster trong năm 2016 – với 10 cửa hàng bán lẻ trực tiếp tới khách hàng, 7 cửa hàng tại Hàn Quốc, 1 tại Bắc Kinh, 1 tại Hồng Kông và 1 tại New York (cùng với các cửa hàng dự kiến mở tại Thượng Hải và Los Angeles) – là 250 triệu đô la. Khoảng 70 % doanh thu của công ty đến từ bán hàng trực tiếp, với 30% từ các đối tác bán sỉ.
(nguồn: theo retailinasia.com)
Tin khác