Starbucks mới đây đã phát hành báo cáo quý III với doanh thu cao hơn ước tính của các nhà phân tích. Nguyên nhân đến từ việc khách hàng tại Mỹ đã chi tiêu nhiều hơn cho các loại đồ uống lạnh và Pumpkin Spice Latte.
Rachel Ruggeri, Giám đốc tài chính của công ty, cho biết: “Dù vật giá leo thang từ đầu năm tới nay nhưng lưu lượng khách tới các cửa hàng Starbucks hàng ngày ở Mỹ đã đạt khoảng 95% như trước đại dịch”.
Theo đó, doanh thu thuần quý III của Starbucks đã tăng 3,3% lên 8,41 tỷ USD. Doanh số bán hàng trung bình tại một cửa hàng trên toàn cầu tăng 7%. Riêng tại Mỹ, doanh số bán hàng trung bình tại một cửa hàng đã tăng 11%.
Dù giá đồ uống trung bình đã tăng 6% so với một năm trước, các giám đốc điều hành của Starbucks cho biết sẽ không tăng giá trong thời điểm hiện tại.
Đồ uống lạnh chiếm hơn 3/4 doanh số bán đồ uống tại các quán cà phê tại Mỹ. Starbucks cho biết nhiều khách hàng muốn thêm siro đặc, kem vào đồ uống lạnh, khiến giá mỗi cốc đồ uống tăng lên.
Vào tháng 9, Starbucks cho biết sẽ cập nhật lại một số hoạt động kinh doanh để giải quyết nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng. Một trong những cập nhật đó là lắp đặt các thiết bị làm đồ uống lạnh.
Ngoài ra, khách hàng cũng vẫn mua đồ uống cà phê nóng. Theo Sara Trilling, Chủ tịch Starbucks Bắc Mỹ, doanh số bán hàng của đồ uống có tên “Pumpkin Spice Latte” đã tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.
Chương trình khách hàng thân thiết của công ty cũng chứng kiến số lượng thành viên tăng trưởng mạnh tới 16% lên 28,7 triệu người trong quý vừa qua.
Starbuck dự báo thu nhập ròng trong quý 4 sẽ khoảng 878,3 triệu USD, tương đương 76 cent/cổ phiếu. Con số này sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước, từ 1,76 tỷ USD hay 1,49 USD/cổ phiếu.
Sang năm 2023, Starbucks dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ vào khoảng 10-12%. Công ty cũng kỳ vọng mức tăng trưởng doanh số bán hàng trung bình tại một cửa hàng trên toàn cầu tăng khoảng 7-9%.
Tuy nhiên, quý tài chính đầu tiên có thể sẽ ở mức thấp hơn, do thị trường Trung Quốc vẫn sẽ duy trì phong tỏa COVID-19.
Rachel Ruggeri, Giám đốc tài chính của công ty cũng nhận định trở ngại về hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục kéo dài đến năm tài chính 2023, nhưng sẽ cải thiện hơn so với năm 2022.