Theo thông tin từ The Verge, Snap, công ty mẹ của mạng xã hội Snapchat, sẽ cắt giảm 20% nhân lực, tương đương với hơn 1.000 nhân viên, bắt đầu từ ngày 31/8. Điều này ảnh hưởng đến một số bộ phận nhất định như nhóm phụ trách phần cứng và phát triển sản phẩm.
Snap đã có một năm kinh doanh khó khăn khi đà tăng trưởng doanh thu suy yếu và gần như không có lợi nhuận. Trong thư gửi nhà đầu tư quý II vào tháng 7 vừa qua, Snap thông báo sẽ không cung cấp hướng dẫn cho quý hiện tại và cho biết “tiềm năng trong tương lai vẫn còn vô cùng thách thức”.
Ngay sau khi kết quả kinh doanh được công bố, cổ phiếu của Snap đã mất ít nhất 25%.
Sau Snap, các công ty truyền thông xã hội như Meta, công ty mẹ của Facebook và Pinterest cũng báo cáo doanh thu sụt giảm. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các doanh nghiệp đã thắt chặt ngân sách cho quảng cáo kỹ thuật số trong bối cảnh nền kinh tế yếu kém. Thêm vào đó, việc thay đổi quyền riêng tư đối với quảng cáo của Apple vào năm ngoái cũng đẩy các công ty công nghệ và quảng cáo vào “thế khó” trong việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng.
Đầu tháng 8, Snap đang tạm dừng phát triển Pixy, máy bay không người lái có camera bay trị giá 230 USD lần đầu tiên được công bố vào tháng 4.
Snap từ chối bình luận về báo cáo của The Verge.