Ý tưởng ban đầu đã manh nha xuất hiện khi anh mới chỉ 22 tuổi. Thời điểm đó, Tanner Chidester bỏ học Texas A&M năm cuối cấp để bắt đầu kinh doanh. Anh chuyên lập kế hoạch tập luyện thể thao kết hợp với các chế độ ăn uống phù hợp cho từng cá nhân.
Trong 2 năm đầu tiên, anh chỉ kiếm được vỏn vẹn 2.000 đô la từ các kế hoạch này. Để trang trải cuộc sống, anh phải đi làm thêm tại một cơ sở kinh doanh khác là Olive Garden.
Trong khi nhiều người khác dồn tâm huyết cho việc tiết kiệm, Chidester lại có quan điểm khác: “Tiết kiệm cũng là một cách làm giàu, nhưng nó rất chậm. Dù gì thì tìm cách kiếm tiền, gia tăng thu nhập vẫn hơn là cân đong đo đếm, để dành từng chút một.”
Trả lời phỏng vấn với CNBC Make it, Chidester nói: “Nếu bạn kiếm được nhiều thì việc tiết kiệm cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Chẳng hạn như, khi thu nhập của bạn là 3.000 đô la một tháng, sau khi chi trả đủ loại phí sinh hoạt bắt buộc từ 1.000 - 2.000 đô la, bạn vất vả lắm mới để dành được 500 - 1.000 đô la gửi tiết kiệm.
Tuy nhiên, nếu bạn tăng thu nhập của mình lên 6.000 đô la mỗi tháng, bạn có thể chi tiêu thoải mái hơn, trong khoảng 4.000 đô la, mà vẫn tiết kiệm được 2.000 đô la nữa.”
Trên thực tế, nói thì dễ hơn làm. Việc gia tăng thu nhập gấp đôi không phải chuyện trong một sớm một chiều.
Tanner Chidester chia sẻ bí quyết của mình rằng: “Hãy tạo ra một mục tiêu, sau đó bẻ nó thành những mảnh nhỏ. Khi đó, mục tiêu sẽ không còn đáng sợ nữa."
Nếu mục tiêu của bạn là trở thành triệu phú trong mười năm, hãy tính toán chính xác số tiền bạn phải kiếm được trong mỗi năm, mỗi tháng hoặc mỗi tuần. Những con số nhỏ sẽ tạo ra cảm giác an tâm hơn cho chúng ta.
“Rất nhiều người chỉ muốn đặt ra một mục tiêu lớn lao, sau đó ngồi nhìn nó đầy ước vọng. Nếu không được chia nhỏ thành từng ‘miếng bánh’ vừa ăn, không có những con số và thống kê cụ thể để lên kế hoạch rõ ràng thì mọi mục tiêu đều rất khó hiểu và quá sức”, anh nhận định.
Sau khi đã đặt ra mục tiêu tài chính hợp lý, bạn phải thực sự bắt đầu làm việc và kiếm tiền. Cách tốt nhất gia tăng nguồn thu nhập là bắt đầu với một kỹ năng mà bạn đặc biệt thông thạo.
Chidester nói: “Có thể bạn rất giỏi trong việc thu hút sự chú ý của đám đông, hoặc giỏi dẫn dắt mọi người, hay có năng lực viết lách, giỏi trong kỹ năng bán hàng, hoặc giỏi truyền đạt tri thức cho người khác… Đây đều là những kỹ năng mà bạn đã có sẵn. Điều quan trọng là biết cách ‘đóng gói’ nó trở thành một dịch vụ rồi bán lại cho mọi người với giá tốt.”
Đó là cách anh ấy bắt đầu. Chidester chơi bóng đá trong thời gian theo học ở trường đại học Division 1. Anh cũng là một người yêu thích các hoạt động thể thao từ khi còn là một đứa trẻ. Vì vậy anh đã quyết định làm việc trong lĩnh vực bodybuilding và fitness, chăm sóc vóc dáng thông qua bài tập thể thao và chế độ ăn uống phù hợp cho từng cá nhân.
Ban đầu, công việc không kiếm ra nhiều tiền nhưng Chidester vẫn kiên trì tiếp tục.
Để nâng cao năng lực bản thân, anh tham gia một khóa học về cách xây dựng doanh nghiệp đào tạo trực tuyến. Kể từ đó, áp dụng những kiến thức mới vào con đường kinh doanh giúp anh bắt đầu thấy được kết quả.
“Đó là khi tôi biết rằng, mọi người sẵn sàng chi trả một mức giá cao nếu họ tin rằng chất lượng của nó tương xứng. Những kế hoạch tập luyện của tôi ban đầu chỉ có giá 40 đô la. Nhưng sau đó, tôi nhận thấy mọi người thậm chí có thể chi tới 1.500 đô la. Đó là một con số khác hẳn”, anh tiết lộ.
Chidester tập trung vào huấn luyện một-một với từng khách hàng khi anh nhận ra họ sẵn sàng bỏ ra cả nghìn đô để trải nghiệm điều đó. Sau đó, mọi chuyện bắt đầu trở nên thuận lợi hơn, anh kiếm được 10.000 đô la trong một tuần. Dần dần, con số đó ổn định ở mức 30.000 đến 50.000 USD mỗi tháng. Năm 27 tuổi, giá trị tài sản ròng của anh đạt 1 triệu USD.
Tiếp đó, anh áp dụng một kỹ năng mới mà mình được học, đó là cách mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến. Anh bắt đầu mở các khóa đào tạo các chủ doanh nghiệp và huấn luyện viên thể dục khác để giúp họ phát triển dự án kinh doanh của mình.
Việc mở rộng này đã giúp anh xây dựng công ty thứ hai của mình chính là Elite CEOs và đạt được nhiều thành tựu.
“Vấn đề là mọi người vẫn cứ mãi vật lộn với những sản phẩm có giá trị không đủ cao để giúp họ vượt ra khỏi tình trạng khốn đốn về mặt tài chính”, anh nhận định. “Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá 100 đô la, bạn phải bán số lượng 1.000 mới có thể đạt doanh thu 100.000 đô la. Tuy nhiên, nếu bạn bán một dịch vụ giá cao, chẳng hạn là 1.000 USD, thì bạn chỉ cần bán được 9-10 sản phẩm mỗi tháng, sau đó sẽ đạt doanh thu sáu con số một năm.”
“Khoảnh khắc tôi nhận ra được điều đó là lúc tôi không còn bị trói buộc bởi lối tư duy cũ kỹ”, anh chia sẻ.