Đáng chú ý, mẫu logo này sẽ có nền màu xanh lá cây thay vì nền đỏ như trước đây. Trong đó, nổi bật nhất chính là hình ảnh hai que khoai tây chiên màu vàng và một chiếc bánh hamburger màu vàng cam ở trung tâm của logo.
Theo đại diện của công ty, mẫu logo này sẽ kế thừa các phiên bản logo biểu tượng của gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald's trong lịch sử.
"Nền xanh của logo tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng của chúng tôi đã quen thuộc. Mẫu logo mới này sẽ chính thức được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo mà chúng tôi đang triển khai", người phát ngôn Công ty Sistema PBO nói với Tass hôm 9-6.
McDonald's, thương hiệu thức ăn nhanh đã gắn bó với người dân Nga trong ba thập kỷ, đã chính thức dừng hoạt động tất cả 850 nhà hàng của họ tại Nga từ ngày 14-3 năm nay.
Thông qua trung gian là Bộ Công thương Nga, tập đoàn này đã bán hoạt động kinh doanh của họ cho tỉ phú người Nga Alexander Govor với số tiền không được tiết lộ, mặc dù McDonald's tuyên bố sẽ xóa bỏ khoản đầu tư ròng trị giá 1,4 tỉ USD trước đó vào thị trường Nga.
Theo các thỏa thuận được ký kết, Công ty Sistema PBO sẽ vận hành chuỗi thức ăn nhanh ở Nga dưới một thương hiệu mới chưa công bố bao gồm tên, biểu tượng, nhãn hiệu và thực đơn được thay đổi hoàn toàn. Tuy nhiên, tất cả nhân viên đã làm việc trước đây cho McDonald’s sẽ được giữ lại trong ít nhất 2 năm.
Theo tạp chí Newsweek, Công ty Sistema PBO dự kiến khai trương 15 cửa hàng thức ăn nhanh mới trong kỷ nguyên hậu McDonald’s tại thủ đô Matxcơva vào ngày 12-6 tới. Ngoài ra, 200 địa điểm khác bán thức ăn nhanh trên khắp nước Nga của công ty dự kiến sẽ hoạt động vào cuối tháng này.
McDonald's là một trong những thương hiệu tiêu dùng phương Tây đầu tiên kinh doanh ở Nga vào năm 1990. Theo Hãng tin AFP, McDonald's để ngỏ khả năng một ngày nào đó sẽ có thể quay lại và tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Nga.