Burger King Việt Nam đính chính không đóng cửa


Burger King Việt Nam đã bác bỏ nguồn tin cho rằng công ty đang có dự định rút khỏi thị trường Việt Nam.

Burger King bước vào thị trường Việt Nam năm 2012, bắt đầu từ kiosk tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi mở các địa điểm nhà hàng tại các khu vực lân cận TP. HCM.

Khi bắt đầu thâm nhập thị trường, Burger King công bố mở 60 nhà hàng trong vòng 5 năm, nhưng đến đầu năm 2016, con số này chỉ dừng lại ở số 16 cửa hàng.

Việc Burger King đóng 3 cửa hàng gần đây khiến dư luận cho rằng công ty sẽ đóng cửa. CEO của Burger King Việt Nam Nguyễn Gia Thành phát biểu trên báo Đầu Tư cho biết nguồn tin này hoàn toàn không chính xác. Ông cho biết có đóng 2 nhà hàng và sẽ di dời 1 nhà hàng sang một địa điểm khác với mức giá thuê hợp lý hơn.

Cửa hàng thứ 3 bị đóng cửa là cửa hàng tại Hà nội. Thành cho biết Burger King sẽ tiếp tục phát triển nhà hàng mới tại cả 2 thành phố và hoàn toàn không đóng cửa thương hiệu tại Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện chưa có thói quen tiên dùng thường xuyên các loại bánh burger trong khi giá bán lẻ của Burger King lại cao hơn Jollibee của Phillipines, Lotteria của Hàn quốc và KFC của Mỹ. Carl’s Jr cũng đang gặp nhiều khó khăn thâm nhập vào thị trường nội địa, hiện tại chỉ tập trung tại các khu vực phục vụ người nước ngoài tại thị trường TP. HCM.

Theo Retail News Asia, đăng ngày 15/02/2016

Tin khác