Foodpanda Việt Nam đóng cửa

Foodpanda – đang lan rộng độ phủ sóng của mình khắp Đông Nam Á, “nuốt chửng” cả những đối thủ trong lĩnh vực giao thức ăn và tạo ra thế độc quyền trong khu vực – gây bất ngờ với cộng đồng mạng khi quyết định đóng cửa tại Việt Nam.
Theo một bài viết trên trang tin kinh doanh online Deal Street Asia, công ty Rocket Internet đã thông báo với các đối tác Việt Nam công ty sẽ ngừng hoạt động từ thứ 4, 16/12/2015 sau 3 năm hoạt động.
“Chúng tôi thông báo công ty sẽ ngừng kinh doanh tại Việt Nam do tình hình tài chính khó khăn”, Foodpanda thông báo chính thức trong thư.
Các ký giả tại Việt Nam của Deal Street Asia không thể liên hệ trực tiếp với Foodpanda để tìm hiểu sâu hơn.
Một trong những lý dokhiến Foodpanda đóng cửa có thể là do không cạnh tranh lại Vietnammm, một dịch vụ đặt hàng thức ăn địa phương đã ra mắt được 5 năm và thống lĩnh thị trường người nước ngoài tại Việt nam, đối tượng có thu nhập cao và là khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng. Những đối thủ khác của Foodpanda bao gồm: Eat.vn và Deliverynow.vn
Ngoài ra, do mô hình kinh doanh của Foodpanda là thống lĩnh thị trường bằng cách mua lại công ty đối thủ, nhưng lại bị phản tác dụng do dịch vụ khách hàng kém, giao hàng chậm và nhiều lỗi khác – đây cũng là trường hợp từng xảy ra tại Malaysia, và hậu quả gây tai tiếng cho công ty.
Theo Deal Street Asia, các chuyên gia cho rẳng mô hình kinh doanh của Foodpanda không phù hợp với khách hàng Việt Nam, nơi những khách hàng trẻ thích ăn tại nhà hàng và mỗi nhà hàng đều có dịch vụ giao hàng riêng. Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng Foodpanda gặp khó khăn trong chiến dịch truyền thông, và dù đã đổi tên 1 năm sau sau khi bắt đầu hoạt động cũng không có vẻ gì là có tác dụng.
Trong khi đó, theo website e27.co, Foodpanda Ấn Độ lại gặp phải tình trạng quảng cáo giả mạo, không thanh toán chi phí cho nhà hàng, sai sót trong việc hoàn trả tiền cho khách hàng khi không giao hàng và các vấn đề về quản trị doanh nghiệp.
Đăng trên retailnews.asia, ngày 14/12/2015.
Tin khác