Chuyện vượt khó để thành công của 3 đối tác nhận quyền – Kỳ 1: Nắm lấy cơ hội từ cộng đồng
Edward Barnett
Buffalo Wild Wings Grill & Bar, Los Angeles


Ảnh: Franchisees Edward Barnett & Karim Webb

Nhiều thương hiệu thường tránh việc di chuyển vào trung tâm thành phố như ở vùng Trung Nam Los Angeles do lo ngại về tiềm năng thị trường, sự phá hoại và hoạt động của các băng nhóm, nhưng khi chúng tôi đang tìm kiếm đia điểm để mở nhà hàng nhượng quyền Buffalo Wild Wings Grill & Bar, đối tác của tôi, Karim Webb, và tôi nhận thấy rằng tìm kiếm địa điểm tại một nơi nào khác sẽ thật vô nghĩa. Khi bạn thẳng thắn nhìn vào các con số, khu vực này đã từ lâu chưa có ai phục vụ.

Vì vậy chúng tôi làm việc với các nhân viên trong bộ phận nhượng quyền. Chúng tôi am hiểu khu vực này và lập ra kế hoạch hoạt động trong 5 hay 10 năm tới. Thay vì hoạt động tại những vùng ngoại ô như hàng loạt nhà hàng khác, chúng tôi khai trương nhà hàng tại Baldwin Hills và trở thành chuỗi nhà hàng duy nhất trên cả nước có chi nhánh tại các trung tâm thành phố với bán kính chỉ 3-4 dặm.

Dưới góc nhìn kinh doanh, chúng tôi biết đây là một thành công, kể cả dưới góc độ cạnh tranh, bởi vì chúng tôi am hiểu và quan tâm đến thị trường. Nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi cũng cần phải thay đổi định kiến của cộng đồng về việc tọa lạc trên một số tuyến đường hoặc số số khu vực nhất định. Một khi bạn đã thực hiện và mọi người cũng nhận ra rằng chất lượng của nhà hàng vẫn như cũ, họ sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái và sẵn sàng trở thành khách hàng quen thuộc.

Điều này có thể khiến chi phí bảo vệ cao hơn những nhà hàng khác. Chúng tôi cần phải xem xét xem nội bộ có khả năng đưa ra những cách tương tác cộng đồng thích hợp hơn không. Không ai đi tìm thông tin các công ty bảo vệ trong khu vực và chọn giá tốt nhất. Bạn phải tìm công ty có thể tương tác với cộng đồng, biết tôn trọng mọi thành viên trong cộng đồng đó.

Chúng tôi hòa nhập với cộng đồng. Chúng tôi tạo việc làm cho người dân ở đây. Mọi người thường không để ý rằng chúng tôi có 35 nhân viên phục vụ. Chúng tôi có vài nhân viên là sinh viên và một vài nhân viên là mẹ đơn thân với mức lương $50.000

Chúng tôi cam kết đào tạo và nhấn mạnh và sự hoàn thiện cũng như đạo đức nghề nghiệp. Chúng tôi giảng dạy kỹ năng như giải quyết mâu thuẫn có thể áp dụng không những trong công việc. Chúng tôi mở cửa nhà hàng vào ngày Lễ Tạ ơn phục vụ người cơ nhỡ, chúng tôi trao tặng học bổng và chúng tôi tham gia ban cố vấn của nhiều nhóm cộng đồng tại địa phương này.

Karim và tôi là những người bạn từ thời thơ ấu, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ được vinh danh là 2014 California Small Business of the Year (Doanh nghiệp nhỏ của năm 2014 tại California) vì đã tiến hành kinh doanh nhà hàng trong trung tâm thành phố. Tại Baldwin Hills, 1 trong 3 nhà hàng chúng tôi sở hữu, doanh thu cao hơn 35% so với năm ngoái. Trong 2 năm qua, đây là nơi có doanh thu cao nhất trong tất cả các nhà hàng Baldwin Wild Wings và vẫn đang trên đà phát triển. Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là đào tạo nhân viên khao khát nhiều hơn cho chính mình – ngay cả đến những điều mà họ còn không dám nghĩ đến trước khi bắt đầu làm việc tại đây.

Đăng trên entrepreneur.com, ngày 08/01/2015.

Tin khác