Vì sao hệ thống khách sạn này đứng đầu danh sách 500 thương hiệu nhượng quyền tiềm năng nhất năm 2015?

Khi Mitch Patel gặp gỡ với đối tác nhận quyền khách sạn khác tại các hội nghị đầu tư, họ đã bắt đầu thảo luận về các giả thuyết.
“Một số người thường hỏi: “Nếu bạn có một mảnh đất trống và bạn được lựa chọn bất kỳ thương hiệu khách sạn nào, bạn sẽ sử dụng thương hiệu gì?”. Và tất cả mọi người đều nhất trí rằng khách sạn đầu tiên mà họ nghĩ đến chính là khách sạn Hampton”. “Không mất một giây suy nghĩ. Điều này cho thấy thương hiệu Hampton mạnh đến mức nào.”
Với Patel, xây dựng khách sạn thương hiệu Hampton thì không phải là một ý nghĩ viễn vông. Trong vài năm trở lại đây, công ty của ông, tập đoàn nhà hàng-khách sạn Vision, đã khánh thành 4 khách sạn Hampton gần trụ sở chính tại Chattanooga, Tenn., 1 khách sạn tại Schereville, Ind., cộng với nhiều dự án đã lên kế hoạch. Mặc dù tập đoàn Vision hiện đang sở hữu 32 khách sạn với các thương hiệu khác nhau, nhưng hệ thống Hampton, theo ông Patel là một thương hiệu hết sức đặc biệt.
“Bạn có thể cảm nhận được văn hóa Hampton, được gọi là “Hamptonality”, ở bất kỳ khách sạn nào, ông giải thích. “Để tạo nên văn hóa doanh nghiệp thì không khó khi công ty bạn tự sở hữu hàng trăm khách sạn. Nhưng khi công ty bạn có hàng trăm đối tác nhận quyền với hàng ngàn khách sạn thì sao? Đó là việc không dễ chút nào. Nhưng Hampton đã làm được điều phi thường này và phổ biến văn hóa của mình một cách xuyên suốt đến tất cả đối tác nhận quyền của thương hiệu.
Bất kỳ vị khách nào đến khách sạn Hampton đều có thể cảm nhận sự hiếu khách tại nơi đây. Chính điều này đã giúp hệ thống khách sạn Hampton, thuộc sở hữu của tập đoàn Hilton, lọt vào Top 500 thương hiệu nhượng quyền tiềm năng nhất 4 lần trong 5 năm. Khách hàng tại đây đã quá quen thuộc với tư duy đổi mới của Hampton như :Wifi miễn phí, bữa sáng miễn phí, vị trí tiện lợi, hoàn trả tiền vô điều kiện – và công ty vừa kỷ niệm 30 năm thành lập với nhiều sự cải tiến hơn nữa trong tương lai.
“Chỉ vài năm trước, chúng tôi nâng cấp tất cả các tiền sảnh khách sạn”, ông Phil Cordell – Giám đốc bộ phận dịch vụ và Quản lý thương hiệu Hampton tại Hilton Worldwide, cho biết. “Hiện chúng tôi đang nghĩ đến 30 năm tiếp theo. chúng tôi yêu cầu các đối tác nhận quyền nâng cấp ngoại thất khách sạn và phòng khách sạn ngay khi hợp đồng thuê vừa chấm dứt.

Ảnh: (C) Carrie Workman
“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi quan tâm tới mọi khách hàng trong khi vẫn dành cho đối tác nhận quyền những giá trị thiết thực khi đầu tư. Đó là lý do chúng tôi tái ký hợp đồng nhượng quyền với thời hạn cấp phép dài hơn. Đó là cách chúng tôi duy trì thương hiệu vững mạnh. Hay có thể nói là hôm nay chúng tôi đi một bước nhưng ngày mai chúng tôi sẽ tiến ba bước”, ông Cordell cho biết thêm.
Bên cạnh điều khoản kéo dài thời gian cấp phép, Hampton còn tân trang lại khu vực bán thức ăn thành mô hình gọi là “Treats”, nơi phục vụ bia và rượu và bữa ăn nhẹ theo khẩu phần cho một khách. “Với bước cải tiến này, chúng tôi đã biến sảnh khách sạn thành một nơi thân thuộc hơn, khách hàng có thể họp mặt ngay tại đây, xem TV hoặc thưởng thức pizza với bạn bè”, ông Cordell nói. “Đây là một trong những chương trình mà chúng tôi cùng phát triển với đối tác nhận quyền.Đây không phải là một quầy rượu, nhưng khách hàng vẫn có thể thưởng thức bia khi ngồi tại sảnh hoặc yêu cầu một ly rượu vang để mang về phòng sau một ngày dài.”
Tin đáng mừng nhất chính là Hampton, tập đoàn sở hữu hơn 2.000 khách sạn tại 16 quốc gia, vừa ký hợp đồng với một tập đoàn khách sạn Trung Quốc để khai trương hơn 400 khách sạn tại quốc gia này trong vài năm tới. Trong khi một số chuyên gia cho rằng văn hóa thân thiện, hiếu khách của Hampton có thể không phù hợp tại Trung Quốc, ông Cordell lại chỉ ra rằng tại Nga, Ba Lan và một số nước Đông Âu không nổi tiếng về dịch vụ nhà hàng khách sạn, khách hàng cũng đã “thấm nhuần” văn hóa “Hamptonality”.
Trên thực tế, giá trị của Hampton nằm ở việc kết nối khách hàng ở nhiều lứa tuổi và nhiều nền văn hóa. “Xu hướng hiện nay là nhiều thương hiệu đang chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng nhất định. Có thể là các triệu phú hoặc các doanh nhân đi du lịch”, ông Cordell cho biết. “Nhưng thương hiệu Hampton là dành cho tất cả mọi người. Tôi nhận thấy Hampton phục vụ rất nhiều khách hàng với nhiều tầng lớp khác nhau, từ người lớn tuổi cho đến những doanh nhân trẻ, từ câu lạc bộ thể thao cho đến những gia đình đi nghỉ dưỡng. Khách sạn là ngành kinh doanh theo mùa nhưng Hampton lại phục vụ khách suốt cả năm. Sẽ không có thương hiệu nào tốt hơn cho bạn hợp tác trong lĩnh vực này hơn Hampton”.
Đăng trên entrepreneur.com, ngày 14/01/2015
Tin khác