Honestbee thu hút đầu tư 15 tỷ USD vào kế hoạch mở hoạch thị trường châu Á

Honestbee, công ty phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và giao nhận theo yêu cầu đang phát triển mạnh của Singapore, đã được nhận được đầu tư vòng thứ nhất 15 triệu USD.
Và đứng sau phi vụ đầu tư này là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm:
- Pejman Mar Ventures, một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Dropbox, Lending Club và DoorDash
- Gideon Yu, cựu Giám đốc tài chính (CFO) của Facebook và Youtube; đồng sáng lập San Francisco 49ers.
- Owen T Van Natta, thành viên sáng lập công ty tìm kiếm Amazon A9.com và cựu Giám đốc tác nghiệp của Facebook.
- Steve Chan, chuyên viên tư vấn đầu tư Google, cựu Giám đốc kỹ thuật Youtube.
Honestbee hợp tác với các siêu thị; các cửa hàng chuyên biệt như NTUC FairPrice, The Pet Lovers Center; các cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm, Gastronomia Da Paolo, Mmmm!, The Butcher’s Dog, Crystal Wines, GNC and Four Seasons Organic ở Singapore. Thỏa thuận cho phép các công ty kinh doanh thực phẩm truyền thống tại Singapore tăng doanh thu đáng kể qua nền tảng thương mại điện tử theo yêu cầu khách hàng của Honestbee, nơi những yêu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng trong vòng 1 giờ.
“Chúng tôi rất vui mừng khi có thể thu hút hỗ trợ từ những doanh nhân và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích đáng nể”, ông Isaac Tay, đồng sáng lập Honestbee, phát biểu.
“Điều này rất có lợi cho Honestbee vì chúng tôi được tiếp cận với những chuyên gia hàng đầu,những người đã xây dựng các công ty công nghệ sáng giá nhất trên thế giới như Amazon, Youtube, Google, Square, Dropbox, DoorDash và Palantir”.
“Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra nguồn nhân lực tay nghề cao, có khà năng mang đến sự tiện nghi tối đa cho khách hàng qua dịch chăm sóc khách hàng và phân phối. Hầu hết người dân châu Á đều là những người rất quý trọng thời gian do yêu cầu nghề nghiệp, và phần lớn không sở hữu phương tiện đi lại cho riêng mình. Với dịch vụ giao nhận theo yêu cầu, khách hàng dù đang vội vẫn có thể mua sắm thoải mái tại cửa hàng yêu thích qua Honestbee”.
Formation 8, đơn vị dẫn đầu vòng đầu tư đầu tiên, tin rằng “thị trường phục vụ theo yêu cầu” đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương mại.
“ Với mật độ dân số ngày càng tăng tại các thành phố lớn của châu Á do yêu cầu công việc, đây chính là thời điểm và cơ hội thích hợp” – CEO của Formation 8, ông Brian Koo phát biểu.
“Ngày nay, khách hàng có yêu cầu về tiện lợi cao hơn hẳn. Với mạng lưới đối tác đáng tin cậy của Honestbee và sự hỗ trợ về công nghệ hàng đầu của công ty, Honestbee sẽ sớm dẫn đầu phân khúc thị trường này”.
Nhân lực của Hnoestbee đã phát triển đến con số 100 chỉ trong vòng 8 tháng và vẫn đang tuyển dụng nhân tài trên khắp thế giới. Với kế hoạch mở rộng khắp châu Á, Honestbee hy vọng có thể có mặt tại ít nhất 6 thành phố lớn của châu Á vào tháng 6, 2016.
Tuần trước, Honesbeet ra mắt tại Hong Kong, mang đến dịch vụ mua sắm tiện lợi cho khách hàng bận rộn.
Theo báo cáo của Goldman Sachs, thị trường mua sắm trực tuyến tại châu Á hiện được ước tính khoảng 18 tỷ USD với tỷ lệ mua hàng online cao gấp 1,8 lần so với mua sắm tại cửa hàng.
Tại các thị trường đang phát triển, khả năng khách hàng lựa chọn sử dụng những tiện ích mua sắm điện tử là cao nhất, tại châu Á – Thái Bình Dương là 60% theo báo cáo mới nhất của Nielsen, báo hiệu tiềm năng phát triển cực lớn cho ngành giao nhận hàng hóa online trong khu vực.
“Tuy nhiên, tiềm năng này đang bị đánh giá thấp do những doanh nghiệp cung cấp phải đối mặt với thách thức trong dịch vụ và giao nhận”, ông Tay cho biết.
Giải pháp đối với những thách thức này của Honestbee – mô hình thành công đã được chứng minh trong thời đại kinh tế chia sẻ hiện nay- là tận dụng thời gian rãnh của người khác để mua sắm hàng tạp hóa và giao hàng, giúp khách hàng có thời gian nhiều hơn dành cho bản thân và gia đình.
“Với nguồn nhân lực tập thể dồi dào, đơn hàng của quý khách sẽ được nhân viên mua sắm đi mua sắm tại các cửa hàng và diêu thị lớn, được đội ngũ nhân viên giao nhận mang đến tận nhà trong vòng 1 giờ. Điều này giảm chi phí về cơ sở vật chất như nhà xưởng, kho bãi, nguồn nhân lực và trang thiết bị. Về phía Honestbee, họ mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng cũng như tăng lợi nhuận cho đối tác”.
Đăng trên retailnews.asia, ngày 28/10/2015
Tin khác