Lotte Mart Việt Nam triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới siêu thị


Công ty Lotte Mart Việt Nam đã lên kế hoạch mở 50 siêu thị mới vào năm 2020.

Hiện Lotte Mart Việt Nam, chi nhánh của Lotte Hàn Quốc, đang điều hành 11 siêu thị. Bên cạnh việc khai trương nhiều siêu thị mang thương hiệu Lotte, công ty còn đầu tư chiến lược vào các doanh nghiệp bán lẻ nội địa như Citimart ở Thành phố Hồ Chí Minh và Fivimart tại Thủ đô Hà Nội, hiện nay là đồng thương hiệu chuyên điều hành những cửa hàng tiện lợi khổng lồ.

Kế hoạch của Lotte Mart được tiết lộ bởi ông Hoong Soon Chang, Phó Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM tại một buổi lễ trao học bổng dành cho các sinh viên xuất sắc.

Ngoài trung tâm thương mại, Lotte còn kinh doanh khách sạn và có mạng lưới cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Lotte hiện đang đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu một nửa cổ phần tại trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng Diamond Plaza. Cụm rạp chiếu phim ở Diamond Plaza cũng thuộc sở hữu của Lotte.

Giám đốc điều hành Lotte Mart Việt Nam, Hong Won Sik cho biết công ty đã lên kế hoạch thúc đẩy đầu tư tại Việt Nam do có tốc độ tăng trưởng cao.

Thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng 6,81% trong quý 3 năm 2015, và là một trong những quốc gia tăng trưởng cao nhất châu Á.

Theo các nguồn tin báo chí tại Việt Nam, Hàn Quốc là nguồn đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 4000 dự án kinh doanh tại Việt Nam với tổng vốn là 32,8 tỷ USD chỉ tính trong tháng 7.

Đăng trên retailnews.asia, ngày 28/10/2015

Tin khác