Các điểm chính:
Giám đốc điều hành mới của Papa John, nói với CNBC rằng chuỗi cửa hàng pizza cần phải hoạt động với các ứng dụng giao đồ ăn.
“Sự gián đoạn rõ ràng tạo ra cơ hội cho những người sẵn sàng đón nhận” theo như ông Rob Lynch, người đã tiếp quản vị trí CEO vào tháng 8.
Với đối thủ pizza Domino thì lại khác, CEO của hãng này, Ritch Allison nói rằng công ty không có kế hoạch hợp tác với các ứng dụng giao hàng của bên thứ ba.
Giám đốc điều hành mới của Papa John nói với CNBC vào thứ ba rằng chuỗi nhà hàng pizza đã sẵn sàng đón nhận những thay đổi khi công nghệ làm gián đoạn ngành công nghiệp.
Khi được hỏi về mối đe dọa của các ứng dụng giao đồ ăn như GrubHub, Uber Eats và DoorDash, Rob Lynch cho biết: “chúng tôi nhìn nhận vấn đề đó như một cơ hội và sự gián đoạn rõ ràng tạo ra cơ hội cho những ai sẵn sàng đón nhận”.
Hồi tháng 3, Papa John hợp tác với dịch vụ giao hàng của bên thứ ba là DoorDash và sẽ tiếp tục gặp gỡ với các công ty bên thứ ba về dịch vụ này.
Rob Lynch nói rằng: “khách hàng đã lên tiếng, những ứng dụng này đang phát triển thực sự nhanh chóng bởi vì khách hàng muốn sử dụng các dịch vụ này. Vì vậy, họ đã có một tác động đến ngành công nghiệp cũng như tác động đến việc kinh doanh của chúng tôi. Nhưng chúng tôi tin rằng, cũng bởi vì chúng tôi chưa hoạt động mang tính lợi thế cho khách hàng nên chúng tôi không nghĩ là cần phải làm theo cách đó”.
Như CNBC đã báo cáo trước đây, người tiêu dùng đang tìm kiếm các lựa chọn tiện lợi hơn cho thực phẩm và đã chi 10,2 tỷ đô la cho các dịch vụ giao hàng trong năm 2018, tăng 42% so với năm trước theo dữ liệu của Technomic.
Lynch thêm rằng: “chúng tôi có thể hợp tác với họ để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Đối với chúng tôi, việc hợp tác này mang lại nhiều lợi thế cho cả hai bên”.
Với đối thủ pizza Domino thì lại khác, CEO của hãng này, Ritch Allison nói với CNBC tuần trước rằng công ty không có kế hoạch hợp tác với các ứng dụng giao hàng của bên thứ ba.
Tại hội thảo của CNBC ở Chicago, Allison nói rằng: “hiện tại, chúng tôi đã có một doanh nghiệp giao hàng rất hiệu quả và có lợi nhuận trong nhiều năm nay. Vì vậy, không giống như nhiều thương hiệu nhà hàng khác, chúng tôi không phải quyết định tham gia hay không, hoặc cố gắng tìm ra các bên thứ ba nào cuối cùng sẽ là người chiến thắng khi kết thúc cuộc đua này”.
Các giám đốc điều hành của Domino đã đề cập đến sự cạnh tranh từ các ứng dụng của bên thứ ba trong các cuộc gọi thu thập gần đây kể cả vào tháng 7, khi chuỗi cửa hàng pizza báo cáo tăng trưởng doanh số bán hàng yếu hơn.
Jim Cramer của CNBC cũng tham chiếu vào các ứng dụng của Papa John và sự miễn cưỡng của Domino. Ông nói rằng: “đó chính là lý do tại sao Domino bị tổn hại. Vấn đề giao hàng chính là một yếu tố lớn”.
Tuy nhiên, Lynch là người đã tiếp quản vị trí giám đốc điều hành vào tháng 8, nhấn mạnh rằng, công ty đã không từ bỏ ứng dụng của riêng mình. Ông cho biết các ứng dụng di động của hãng chiếm một phần lớn trong hoạt động kinh doanh và gọi đây là “phần phát triển nhanh nhất”.
“Chúng tôi đầu tư rất lớn vào I.T. cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho điều đó. Công nghệ là một nền tảng lớn đối với chúng tôi”.