Coca-Cola sẽ ra mắt đồ uống năng lượng mang nhãn hiệu Coke tại Mỹ, nhằm tăng trưởng hơn nữa

Những điểm chính: 

  • Coca-Cola Energy đã ra mắt tại các thị trường nước ngoài bao gồm Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Đức.

  • Công ty cho biết họ sẽ ra mắt Coca-Cola Energy tại Mỹ vào tháng 1.

  • Hãng cho biết vào tháng 3 họ có kế hoạch bán đồ uống này ở 20 quốc gia vào cuối năm 2019.

Coca-Cola cho biết họ sẽ bước vào đấu trường Monster Energy, sau khi công bố kế hoạch ra mắt đồ uống năng lượng của mình tại Mỹ.

Coke sẽ mang Coca-Cola năng lượng đến Mỹ vào tháng 1. Loại đồ uống này có các hương vị Coke Energy- coca năng lượng, Zero Sugar-không đường, hương vị Cherry và Zero Sugar Cherry- cherry không đường. Đồ uống này đã được tung ra ở 25 quốc gia bao gồm cả Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Đức. Công ty đã công bố vào tháng 3 họ có kế hoạch bán Coke Energy tại 20 quốc gia vào cuối năm 2019.

Giám đốc thương hiệu, Janki Gambhir nói trong một bài phát biểu: “chúng tôi liên tục tìm cách phát triển danh mục đầu tư của mình và mang đến cho mọi người những loại đồ uống mong muốn với một loạt các danh mục và lựa chọn. Coca-Cola Năng lượng được phát triển bởi những mong muốn của khách hàng, những người đã nói với chúng tôi rằng họ muốn một loại nước tăng lực có vị giống như Coca-Cola hơn là một loại nước tăng lực truyền thống. 

Khi mức tiêu thụ soda ở Mỹ giảm, các công ty soda như Coke và PepsiCo đã cố gắng sử dụng sự công nhận thương hiệu của họ để bổ sung vào doanh số giảm bằng cách phát triển danh mục nước tăng lực. Theo dữ liệu về đồ uống, Monster Energy dẫn đầu thị trường đồ uống năng lượng, chiếm khoảng 43% doanh số. PepsiCo cũng đã cố gắng nỗ lực để đưa dòng Mountain Dew của mình vào danh mục nước tăng lực.

Coke hiện đang sở hữu 18,74% cổ phần của Monster, theo Fact set. Monster trước đây đã cố gắng ngăn Coke bán nước tăng lực dưới tên Coke, và cho rằng điều đó vi phạm các điều khoản trong quan hệ đối tác phân phối dài hạn. Nhưng một hội đồng trọng tài đã ra phán quyết vào tháng 7 rằng Coke được phép bán đồ uống tăng lực trên toàn cầu theo hợp đồng.

Theo giám đốc điều hành James Quincey thì tại Tây Ban Nha, thị trường đầu tiên ra mắt Coke Energy, thức uống này đã chiếm được 2% thị phần về đồ uống tăng lực kể từ tháng 7. Đồ uống này sẽ bao gồm 114 mg caffeine mỗi khẩu phần 12 ounce và chứa caffeine có nguồn gốc tự nhiên, chiết xuất hạt guarana và vitamin B.

Gambhir nói rằng, các loại hương vị không chứa đường rất quan trọng vì khoảng 80% loại đồ uống tăng lực là các lựa chọn giàu calo. Chúng tôi tin rằng các lựa chọn không calo của thương hiệu chúng tôi sẽ thu hút một đối tượng khách hàng lớn hơn”.

Đồ uống này sẽ được công bố tại hội chợ của Hiệp hội quốc gia các cửa hàng tiện ích trong tuần này. Công ty cũng cho biết họ sẽ tung ra hương vị Coca-Cola vị quế phiên bản giới hạn vào mùa thu này, và ra mắt Coca-Cola Cherry Vanilla và tùy chọn không calo của mình vào năm tới.

Cổ phiếu của Coke đã giảm nhẹ vào thứ ba, Cổ phiếu của Monster Beverage giảm nhiều hơn, gần 3%. Coca-Cola có giá trị thị trường là 232 tỷ đô la và Monster có vốn hóa thị trường khoảng 31 tỷ đô la.

(Theo CNBC)
Tin khác