Starbucks và Alibaba hợp tác trong dịch vụ giao hàng Genie-us

Với dịch vụ thoải mái tiện lợi này, nếu bạn muốn một cốc latte nóng hay một ly trà đá, bạn chỉ cần dùng Tmall Genie và nói rằng: “tôi muốn Starbucks giao hàng”. Và trong vòng 30 phút sau khi đặt hàng bằng lời nói đối với thực phẩm và đồ uống, bạn sẽ nhận được đồ mình đã đặt hàng nhờ vào Tmall của Alibaba.

Với dịch vụ này, hãng cũng có thể theo dõi trạng thái giao hàng của các đơn đặt hàng trong thời gian thực, cũng như kết nối tài khoản thành viên với loa thông minh để cộng điểm thưởng mỗi lần đặt hàng cho các tài khoản mua hàng. 

Miffy Chen, Tổng giám đốc của đơn vị nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Alibaba cho biết, sắp tới các thành viên cũng sẽ nhận được các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên các đơn đặt hàng trước đó và các mặt hàng theo xu hướng từ thực đơn theo mùa của Starbucks. 

Cô cho biết sự hợp tác này giúp cả hai công ty đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số của Trung Quốc, những người đang ngày càng mong đợi việc giao hàng theo yêu cầu liền mạch đói với mọi đơn đặt hàng từ hàng tạp hóa đến thực phẩm và thuốc.

Molly Liu, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc của bộ phận liên doanh kỹ thuật số tại Starbucks Trung Quốc cho biết, loa thông minh mới đánh dấu một kỷ nguyên mới về sự tham gia của khách hàng kỹ thuật số đối với Starbucks và sẽ giúp cho hãng nâng cao kết nối với khách hàng ở một tầm cao mới.

Ông Liu Liu nói rằng: “chúng tôi tập trung để đảm bảo rằng việc đặt hàng bằng giọng nói của Starbucks thực sự mang tính cá nhân và chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những khoảnh khắc thuận tiện hơn và những cơ hội mới để khách hàng tham gia với Starbucks trên một nền tảng tích hợp duy nhất khi họ phải di chuyển suốt cả ngày”.

Chuỗi cà phê có trụ sở ở Seattle là một phần trong hợp tác giữa Starbucks và Alibalba, chuỗi cà phê này cũng đã ra mắt độc quyền Tmall Genie với chủ đề Starbucks trong cửa hàng hàng đầu của mình trên Tmall-trang thương mại điện tử B2C của Alibaba. Chiếc loa thông minh có màu xanh lá cây cổ điển của thương hiệu, nổi bật với linh vật gấu bông. Người dùng có thể nghe nhạc từ danh sách nhạc bằng cách nói với Tmall Genie “mở một bản nhạc nào đó của Starbucks”. Đây là một tính năng có trong ứng dụng phát nhạc trực tuyến Xiami của Alibaba.

Khoảng 3000 bản Genies Starbucks, có giá 199 Nhân dân tệ (28 đô la Mỹ) một bản đã được bán hết ngay lập tức trong một buổi trực tuyến bởi Viya Huang phát trực tiếp hôm thứ Hai. Sau năm giờ trực tuyến của Huang đã thu hút hơn 829 triệu lượt xem.

Tính năng Tmall Genie mới xuất hiện khi Starbucks và Alibaba kỷ niệm một năm hợp tác chiến lược để thay đổi trải nghiệm cà phê tại thị trường Trung Quốc. Kể từ đó, Starbucks đã khai thác cơ sở hạ tầng bán lẻ mới của Alibaba, như hợp tác với Ele.me để mở rộng phạm vi giao hàng hay mở “Star Kitchen” trong Freshippo, nhằm tận dụng khả năng đáp ứng của chuỗi siêu thị để tăng nhu cầu và tốc độ giao hàng.

Năm 2017, các quán cà phê Starbucks bắt đầu chấp nhận ví điện thoại di động Alipay để thanh toán. Vào tháng 12 cùng năm, Starbucks đã khai trương nhà máy cà phê đầu tiên ở thị trường nước ngoài là Thượng Hải, nơi có công nghệ di động và trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) do Alibaba thiết kế. 

Trong khi đó, nhu cầu cà phê bình quân đầu người của Trung Quốc là một phần trong tiêu dùng của Mỹ. Một người tiêu dùng trung bình ở đại lục Trung Quốc là 3 cốc cà phê một năm so với Mỹ là 363 cốc. Tổng lượng tiêu thụ tăng ở mức trung bình 16% trong thập kỷ qua, vượt xa đáng kể mức trung bình 2% của thế giới, theo Tổ chức Cà phê Quốc tế.

(Theo Inside Retail)
Tin khác