Trong một thông báo mới đây, KFC có nói rằng, chỉ trong khoảng 5 tiếng ngày thứ 3, số lượng cánh gà không xương và gà viên thực vật nhiều như lượng bán gà chiên giòn của cả tuần.
Đại diện phía công ty nói rằng, công ty đã bắt đầu nói chuyện với các nhà cung cấp thực vật vào mùa xuân này và quyết định triển khai thử nghiệm có giới hạn ở Atlanta để đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm thực vật của KFC.
Với việc thử nghiệm, KFC đã cùng với một số công ty thức ăn nhanh lớn khác tham gia vào việc làm cho các sản phẩm thay thế thịt trở thành các sản phẩm chủ đạo hơn. Hầu hết các hãng đang sử dụng các sản phẩm của Beyond Meat hoặc Impossible Food để thay thế thịt...
Đây có phải là ý tưởng biến tất cả mọi người thành người ăn chay hay không? Không hẳn là như vậy. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít thịt tốt cho sức khỏe và giúp ích cho môi trường, và điều đó có thể khiến mọi người quan tâm hơn một chút đến việc cắt giảm thịt.
Đại diện KFC cho hay, khách hàng mục tiêu của họ là những người ăn chay linh hoạt, họ tìm kiếm những lựa chọn sản phẩm thực vật cho chế độ ăn uống của mình.
Hãy nhìn vào những sản phẩm và các công ty này đang bán.
Burger King
Hồi tháng 4, Burger King đã bắt đầu thử nghiệm bánh mì kẹp thịt thực vật Impossible Whopper tại St. Louis và sau đó tại các thị trường khác trên khắp nước Mỹ. Tháng này là bánh sandwich trên toàn quốc.
Bánh mì kẹp Impossible Whopper, sản phẩm này được sản xuất bởi Impossible Food, được quảng cáo có 100% Whopper, 0% thịt bò và có một loại patty (thịt viên dẹt) nướng lửa với cà chua, hành tây, rau diếp, mayonnaise, sốt cà chua, đồ chua và rắc lên một ít hạt vừng. Bánh sandwich có 630 calo và chứa 34 gram chất béo và 25 gram protein, theo thông tin dinh dưỡng trên trang web của Burger King (một Whopper thông thường có 660 calo, 40gram chất béo và 28gram protein).
Dunkin’
Bánh sandwich ăn sáng truyền thống đã có sự thay đổi khi Dunkin hợp tác với Beyond Meat để phục vụ bánh mì kẹp xúc xích Beyond Sausage vào tháng 7 - nhưng hiện tại mới chỉ có ở Manhattan.
Thịt viên dẹt được kết hợp với bánh mì muffin của Anh, cùng với trứng và pho mai của Mỹ và có 10gram protein thực vật.
White Castle
White Castle bắt đầu cung cấp bánh kẹp Slider Impossible vào tháng 4 -2018 tại 140 địa điểm ở New York, New Jersey và Chicago. Đến tháng 9, loại bánh slider thực vật được sản xuất bởi Impossible Food, đã được tung ra trên toàn quốc. Vào ngày kỷ niệm một năm kể từ lần chào bán đầu tiên, White Castle đã thông báo rằng bánh kẹp Slider Impossible loại mới đang có sẵn trong tất cả các nhà hàng của hãng.
Bánh kẹp slider đi kèm với phô mai Cheddar hun khói, bánh này có lượng calo là 240 với 11 gram protein. White Castle không cung cấp một pho mát thuần chay cho bánh kẹp slider nhưng hãng cho biết, họ vẫn đang nghiên cứu để tìm ra những sản phẩm để khách hàng có thể lựa chọn.
Carl’s Jr.
Theo một bản tin thông báo thì chuỗi cửa hàng burger Carl Hay Jr., có trụ sở tại Tennessee, đã giới thiệu món patty (thịt viên dẹt) thuần chay của riêng mình vào đầu năm. Hãng đã làm việc với Beyond Meat để tạo ra món Beyond famous Star, một phiên bản bánh burger Famous Star thực vật của nhà hàng.
¼ pound thịt viên dẹt của bánh burger có phô mai Mỹ, rau diếp, cà chua, hành tây, dưa chua, thì là, nước sốt đặc biệt và sốt mayonnaise và hạt rắc trên bánh. Một sự cố về dinh dưỡng trên trang web của Carl Jr. cho biết rằng bánh sandwich có hàm lượng 710 calo với 40 gram chất béo. Nó có tổng cộng 30 gram protein, với 20 gram là từ patty.
Little Caesars
Bên ngoài thế giới của bánh mì kẹp thịt và bánh mì kẹp, hãng Little Caesars cho biết, vào tháng 5 họ đang thử nghiệm xúc xích thực vật có vị cay ngọt trong bánh pizza Impossible Supreme mới của hãng ở Fort Myers, Fla.; Sê-ri; và Yakima, Wash. Xúc xích của Impossible Food được làm từ thực vật, hành tây caramel, nấm và ớt xanh. Nó không có cholesterol, 17 gram protein và 270 calo/ ¼ pound.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu làm việc với Impossible Food để tạo ra một chiếc bánh pizza đứng đầu năm 2019.
Qdoba
Sau khi thử nghiệm sản phẩm ở Michigan, Qdoba đã công bố hồi tháng Tư rằng họ đã bổ sung protein từ thực vật vào 730 địa điểm trên cả nước. Một thông cáo của hãng cho hay đây sẽ là chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh bình dân lớn nhất Mexico có phục vụ protein thực vật từ Impossible Food.
Protein thực vật của Qdoba có vị ngon, nấu như thịt bò và được tẩm ướp trong nhà hàng. Khách hàng quen có thể dùng thử trong món Qdoba Impossible Bowl hoặc trong Qdoba Impossible Taco.
Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng cắt bỏ khẩu phần thịt trong chế độ ăn
Trong khi một số chuỗi nhà hàng đang nắm bắt xu hướng ăn sản phẩm thực vật thì một số công ty khác vẫn đang suy nghĩ về điều này.
Hãng Arby’s, có dòng tagline (câu nói đi kèm để định vị sản phẩm của các thương hiệu) ‘chúng tôi có các loại thịt’, hãng này đã trực tiếp đi ngược lại với xu hướng. Tháng trước hãng vừa tiết lộ một củ cà rốt được làm từ gà tây có tên gọi là ‘marrot’ và không biết là sản phẩm này đã có trong manu hay chưa.
Cuộc chiến về bánh sandwich hay gà rán đang được thống trị trên phương tiện xã hội mấy tháng nay nhằm mục đích gì? Chúng ta có thấy Chick-fit-A hay Popeyes tranh đấu về lựa chọn ăn chay hay không?
Ít nhất một trong số các công ty nói rằng, điều này không phải một sớm một chiều. Nhưng Jackie Jags, phát ngôn viên của Chick-fil-A, cho biết đội ngũ ẩm thực của họ luôn khám phá những xu hướng và cung cấp các thực đơn mới. Cô nói: “Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu để đánh giá xem đây có phải là món ăn phù hợp với thực đơn của chúng tôi không”.
(Theo New York Times)