Khoản đầu tư này đang được thực hiện thông qua văn phòng tại Hồng Kông của TA Associates, với khoản thanh toán dự kiến vào đầu tháng 10. Giá trị của khoản đầu tư chưa được tiết lộ.
Nhà điều hành Hàn Quốc của Gong Cha cũng sẽ tham gia vào huy động vốn.
Gong Cha có hơn 1.000 cửa hàng tại 17 thị trường, bao gồm Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Malaysia, Mexico, Úc, Canada, Việt Nam, Anh và Mỹ. Công ty được thành lập năm 2006 tại Cao Hùng, miền nam Đài Loan.
Edward Sippel, Giám đốc điều hành TA Associates và đồng giám đốc điều hành TA Associates của Châu Á Thái Bình Dương cho biết, công ty này tham gia vào thương hiệu này sẽ giúp phát triển thương hiệu Gong Cha tại các thị trường mới và các thị trường hiện có.
Sippenl cho rằng, Gong Cha là một doanh nghiệp tăng trưởng cao, là một trong những thương hiệu trà sữa được công nhận nhất trên thế giới. "Chúng tôi vô cùng ấn tượng với sự quản lý thành công của đội ngũ lãnh đạo, đã phát triển Gong Cha thành một doanh nghiệp toàn cầu có lợi nhuận như vậy. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với đội ngũ lãnh đạo trong việc hỗ trợ các đối tác nhượng quyền thương hiệu của công ty để phát triển hơn nữa mô hình kinh doanh mạnh mẽ của Gong Cha”.
Sản phẩm chính của Gong Cha là trà sữa kiểu Đài Loan, đây là một loại trà sữa ngọt ngào với các hạt trân châu. Công ty cũng cung cấp một số loại trà uống đặc sản và trà uống theo mùa. Thông qua mô hình nhượng quyền chủ yếu, Gong Cha tiếp cận người tiêu dùng thông qua nhiều định dạng cửa hàng bán lẻ, bao gồm các cửa hàng ở nội ô và ngoại ô, cũng như các cửa hàng mua mang đi, cửa hàng tại trung tâm thương mại và các kiốt, thường ở các khu vực giao thông cao như ga tàu hay ga tàu điện ngầm.
Giám đốc điều hành của Gong Cha, Euiyeol Kim cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh TA Associates đầu tư vào Gong Cha. Với quy mô, cơ sở vốn lớn và dấu ấn trên toàn cầu, TA là đối tác lý tưởng cho Gong Cha trong giai đoạn phát triển này. TA cung cấp các nguồn lực và kinh nghiệm toàn cầu thực sự sâu sắc sẽ giúp chúng tôi củng cố hơn nữa vị thế thị trường của mình và cho phép chúng tôi xây dựng thương hiệu trà toàn cầu dẫn đầu một cách hiệu quả hơn”.
Peter Rodwell, Chủ tịch điều hành mới được bổ nhiệm của Gong Cha chia sẻ, thành công của thương hiệu chính là kết quả từ việc lấy khách hàng làm trung tâm của đội ngũ quản lý, luôn tập trung và chất lượng, đổi mới và dịch vụ.
“Tôi tin tưởng rằng với lịch sử lâu dài trong việc xây dựng giá trị để phát triển các doanh nghiệp của TA, chúng tôi sẵn sàng mang các sản phẩm trà chất lượng Gong Cha cha đến với nhiều người tiêu dùng hơn trên thế giới.
Rodwell đã gia nhập Gong Cha, với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành bán lẻ thực phẩm, đồ uống và nhượng quyền thương mại, bao gồm mở rộng thị trường McDonald trên khắp châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông.
Giám đốc điều hành TA Associates, Michael Berk, cho biết thị trường trà toàn cầu đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua, và trà sữa, bao gồm cả trà sữa trân châu vẫn là một loại đồ uống chủ yếu trên khắp châu Á và ngày càng tăng lên trên toàn thế giới.
Trên toàn cầu, thị trường chè được ước tính lớn hơn so với cà phê, với mức tăng trưởng dự kiến vẫn tiếp tục. Với những động lực thị trường này, chúng tôi tin rằng Gong Cha có vị trí rất tốt để tiếp tục mở rộng sự hiện diện và thương hiệu của công ty trên toàn thế giới.