Starbucks Ấn Độ tăng tốc độ triển khai cửa hàng

Chuỗi cà phê toàn cầu đã mở 25 cửa hàng mới trong năm tài chính vừa qua và 30 cửa hàng mới trong năm nay với đối tác địa phương Tata Global Đồ Bererages, và có kế hoạch mở lượng lớn cửa hàng mới trong tương lai gần với khoản đầu tư từ 6,4 đến 7,1 triệu USD, Giám đốc điều hành Tata Starbucks Navin Gurnaney cho hay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Standard, Gurnaney cho biết: “Chúng tôi dành khoảng từ 213.000 đến 284.000 USD để xây dựng một cửa hàng. Chúng tôi sẽ không tích cực với sự phát triển cửa hàng nếu chúng tôi không thấy tiềm năng. Chúng tôi nghĩ rằng thị trường rất mạnh. Sự xuất sắc luôn được đón nhận và chúng tôi tin rằng chúng tôi có kinh nghiệm, đối tác và sản phẩm tuyệt vời. Chúng tôi cực kỳ lạc quan về thị trường Ấn Độ. Ấn Độ là một trong năm thị trường phát triển hàng đầu của Starbucks trên toàn thế giới”.

Các cửa hàng Starbucks ở Ấn Độ phục vụ trung bình 270.000 khách hàng mỗi tuần, với 90% đồ uống họ chọn là cà phê.

Gurnaney nói rằng, người dân không đến chỉ để mua một chiếc bánh sandwich. Họ luôn mua kèm với một loại đồ uống. Các loại cà phê đã phát triển cùng với nhiều nhóm người và chắc chắn thế hệ millennials luôn yêu thích cà phê. Nhưng không chỉ là thế hệ trẻ millennials, mà còn là những người ngoài 30 năng động, những người này được giáo dục tốt hơn và đi du lịch nhiều hơn đang phát triển ở Ấn Độ.

Trong khi có một số suy đoán rằng Starbucks Tata đang xem xét việc mua lại một thương hiệu đối thủ, Gurnaney khẳng định rằng triển vọng của Starbucks Ấn Độ là vô cùng lạc quan, và các kế hoạch trong tương lai sẽ là một cuộc tấn công mạnh mẽ.

Starbucks vào Ấn Độ với cửa hàng đầu tiên tại Mumbai khai trương năm 2012.

(Theo Inside Retail)

Tin khác