5 mẹo để mở rộng doanh nghiệp nhỏ của bạn (đúng cách)

Để tránh phạm sai lầm tương tự, hãy lưu ý năm mẹo này để mở rộng doanh nghiệp nhỏ của bạn đúng cách.

  1. Phát triển văn hóa công ty.

Văn hóa công ty mạnh mẽ là những gì sẽ giữ cho nhóm doanh nghiệp nhỏ của bạn cùng nhau trong thời gian tăng trưởng theo cấp số nhân. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tự hỏi mình và các câu hỏi của nhóm như:

  • Tại sao công ty chúng ta tồn tại?

  • tại sao chúng ta làm những điều đang làm?

  • Công ty chúng ta tin vào điều gì?

  • Giá trị của chúng ta là gì?

  • Chúng ta muốn công ty của mình đi đâu, tức là tầm nhìn của công ty chúng ta là gì?

Khi nhân viên cảm thấy được kết nối với công ty của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng gắn bó hơn trong những thời điểm không chắc chắn. Ngoài ra, văn hóa công ty mạnh mẽ thực sự có thể thu hút khách hàng mới đến doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy nhất quán với nó và lan tỏa điều đó ra khắp mọi nơi, bao gồm trang web, nền tảng truyền thông xã hội, tài liệu tiếp thị, v.v. Khi đối tượng mục tiêu của bạn có thể thấy các giá trị đằng sau công ty của bạn , họ có thể kết nối với doanh nghiệp của bạn ở cấp độ sâu hơn.

  1. Tuyển dụng đúng người

Giai đoạn tuyển dụng rất quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn thành công. Nó rất quan trọng khi bạn dành thời gian và tìm đúng người cho công việc. Làm như vậy và mọi thứ sẽ thành công dễ dàng hơn. Tuyển dụng nhầm người, và tất cả những cố gắng của bạn sẽ sụp đổ. Để tránh tuyển dụng sai, hãy xem xét tuyển dụng người dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm kỹ thuật của họ. Bạn cũng nên xác định xem họ có phù hợp hay không trong thời gian phát triển công ty. Chẳng hạn, bạn có thể hỏi một ứng viên về cách họ diễn giải tầm nhìn của công ty bạn để xem họ có hợp với nhóm của bạn không. Cuộc sống khởi nghiệp không phải là dành cho tất cả mọi người, vì vậy hãy tìm những nhân viên sẽ háo hức đón nhận thử thách.

  1. Tập trung vào sự đổi mới ... ở đúng nơi

Khi mở rộng kinh doanh nhỏ của bạn, bạn có thể muốn bỏ ra một số tiền để cải thiện sản phẩm của mình hoặc tạo / cung cấp nhiều sản phẩm hơn. Thay vào đó, tập trung vào sự đổi mới trong các lĩnh vực khác. Lấy một ví dụ, hãy thử đổi mới kinh nghiệm đào tạo hoặc áp dụng công nghệ mới như trò chuyện trực tiếp để mở rộng dịch vụ khách hàng của bạn, ví dụ như chiến dịch Petplan. Đổi mới các quy trình hiện tại của bạn sẽ cần ít nhân sự hơn và nó rất quan trọng khi phát triển cơ sở khách hàng của bạn. Khi bạn đã đạt được sự ổn định hơn, bạn có thể nghĩ về việc giới thiệu sản phẩm mới.

  1. Xây dựng nhận diện thương hiệu

Khi người tiêu dùng nhìn thấy logo, chiến dịch quảng cáo, bao bì sản phẩm hoặc câu khẩu hiệu (slogan) của doanh nghiệp bạn, bạn muốn họ có thể nhận ra đó là công ty của bạn. Tất cả điều này nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu. ví dụ câu khẩu hiệu đặc trưng của thương hiệu Nike “Just do it”. Khi người tiêu dùng nghe thấy cụm từ đó, họ ngay lập tức biết đó là câu khẩu hiệu của thương hiệu nào. Doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể chưa đạt được ngay được mức độ của Nike, nhưng bạn vẫn có thể làm để trở thành một thương hiệu nổi tiếng đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Một cách dễ dàng để làm điều này là bắt đầu làm việc kết nối mạng thường xuyên hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Người tiêu dùng nhìn thấy thương hiệu công ty bạn trực tuyến càng nhiều thì công ty của bạn sẽ càng dễ được nhớ hơn.

  1. Đừng bỏ quên những khách hàng hiện tại

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tập trung quá nhiều vào việc có được khách hàng mới và quên đi việc làm sao để giữ những khách hàng họ đã có. Trên thực tế, theo thống kê từ Xu hướng doanh nghiệp nhỏ, chỉ sáu % doanh nghiệp nhỏ tập trung vào việc giữ chân khách hàng. Để làm cho khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy có giá trị, hãy xem xét việc tạo một khảo sát về sự hài lòng, điều này cho phép bạn hiểu rõ hơn về những gì khách hàng yêu thích về doanh nghiệp của bạn hiện tại, những gì có thể được cải thiện và những gì khách hàng mong muốn về việc mở rộng của doanh nghiệp. Sau đó, bạn có thể sử dụng phản hồi này để cải thiện doanh nghiệp của mình và tăng sự hài lòng cho khách hàng. Rốt cuộc, những khách hàng hài lòng với doanh nghiệp của bạn sẽ có nhiều khả năng chi nhiều tiền hơn và giới thiệu bạn/doanh nghiệp của bạn với gia đình và bạn bè của họ.

Đối với bạn ....

Mở rộng doanh nghiệp nhỏ của bạn luôn là điều háo hức, miễn là bạn không bị cuốn theo. Bằng cách tập trung vào việc mở rộng với kế hoạch rõ ràng, doanh nghiệp của bạn sẽ có giá trị đích thực, giữ chân nhân viên tốt, gây ấn tượng với khách hàng và thu hút những người mới, tất cả những điều đó tạo nên bí quyết cho một doanh nghiệp thành công.

(Theo Entrepreneur)
Tin khác