Parkson đóng cửa hàng Puchong chỉ sau 18 tháng

Việc đóng cửa này theo sau việc hãng rời khỏi Suria KLCC ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur sau 20 năm.

Phát ngôn viên của Parkson cho biết cửa hàng Puchong đã không đáp ứng được kỳ vọng bán hàng.

Người phát ngôn cho hay, thị trường bán lẻ rất năng động. Cửa hàng khai trương và đóng cửa là một phần trong việc kinh doanh của chúng tôi. Ở Malaysia, các trung tâm mua sắm mọc lên như nấm ở khắp mọi nơi và đối tượng khách hàng thì luôn thay đổi. Có thể hiểu, chúng tôi luôn thận trọng và chọn lọc khi chọn địa điểm cửa hàng mới. Tuy nhiên, khi doanh số không đáp ứng được kỳ vọng, chúng tôi phải cắt đi phần lỗ và tiếp tục. 

Cửa hàng Parkson Puchong có vị trí tại M Square Mall của thành phố Millenia City. Nó được khai trương vào tháng 1 năm ngoái, với diện tích bán lẻ là 32.516m2.

Mặc dù việc đóng cửa hàng dường như là một câu chuyện đang diễn ra trong Parkson, nhưng hãng đã đóng cửa nhiều cửa hàng tại Việt Nam trong suốt hai năm qua. Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà bán lẻ Malaysia, có một số điểm tích cực trong kết quả gần đây của công ty. Trong chín tháng tính đến ngày 31 tháng 3, công ty đã đạt được mức tăng trưởng doanh số trên 5% - gấp đôi tỷ lệ của khu vực cửa hàng bách hóa Malaysia.

Mặc dù đóng cửa hàng, doanh thu trong quý 3 đã tăng 2% mỗi năm lên 788 triệu RM (187 triệu USD).

Parkson hiện đang vận hành 43 cửa hàng, nhiều hơn một so với năm 2015 nhưng ít hơn hai so với năm 2017.

(Theo Inside Retail)
Tin khác