Tập đoàn Jollibee Foods cho biết thu nhập ròng của công ty thuộc về các cổ đông là P1.1 tỷ USD (21,1 triệu USD) trong quý hai - một nửa so với ba tháng trước đó. Lợi nhuận nửa đầu năm đã giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty đổ lỗi cho sự sụt giảm và tổn thất liên quan đến chuỗi Smashburger và doanh số giảm do kinh doanh tiệm bánh Red Ribbon.
CFO Ysmael Baysa của Jollibee cho biết, đối với Smashburger, chúng tôi đã giới thiệu những thay đổi lớn, mặc dù tạo ra sự gián đoạn ngắn hạn về doanh số và lợi nhuận nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số bền vững và củng cố sức mạnh thương hiệu.
Trong khi Smashburger trong một thương vụ mua lại cho công ty gần đây vẫn chưa hoạt động tốt, Baysa nói rằng Jollibee có kinh nghiệm đáng kể trong việc tái cấu trúc các doanh nghiệp mà họ mua vào với các hoạt động có lợi nhuận cao hơn, cụ thể là Yonghe King và Hong Zhuang Yuan tại Trung Quốc và doanh nghiệp Highlands Coffee tại Việt Nam.
Red Ribbon có hiệu suất kém trong quý được cho là do thiếu nguồn cung cấp liên quan đến việc chuyển bếp công nghiệp đến các cơ sở mới ở phía nam của Metro Manila.
Tháng trước, Jollibee đã công bố việc mua chuỗi cà phê California The Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu USD. Dự kiến doanh nghiệp sẽ đóng góp vào kết quả kinh doanh của Jollibee trong vòng 12 đến 18 tháng.
Doanh số toàn cầu của Jollibee đã tăng 13,8% trong nửa đầu năm, lên tới P 113,8 tỷ đồng (tương đương 2,11 tỷ USD). Hầu hết sự tăng trưởng đó là từ các hoạt động quốc tế. Các hoạt động này tăng 24,9%, nhanh hơn nhiều so với của hoạt động kinh doanh trong nước là 13,8%.
Từ tháng 1 đến tháng 6, công ty đã mở 170 cửa hàng, trong số đó có 111 cửa hàng tại thị trường quê nhà.