Thu nhập của BreadTalk Group giảm một nửa do chi phí mở rộng

Theo hồ sơ trao đổi chứng khoán, lợi nhuận ròng đã giảm 57,9% xuống còn 1,02 triệu USD Singapore trong quý hai, nhưng doanh thu tăng 9,8% lên mức 163,3 triệu USD.

Bên cạnh thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng, danh mục đầu tư BreadTalk bao gồm Toast Box, Food Republic và The Icing Room, cùng với một loạt các nhượng quyền thương mại bao gồm Din Tai Fung, Song Fa Bak Kut Teh và Wu Pao Chun Bakery.

Lợi nhuận ròng trong nửa năm đã giảm 35,3% xuống còn 2,34 USD khi doanh thu là 7,9% tương đương 321 triệu USD.

Chi phí cao hơn được cho là liên quan đến việc mở rộng sang Vương quốc Anh cũng như chi phí thiết lập cho các cửa hàng Din Tai Fung mới.

Doanh số tăng trong các cửa hàng bánh và các khu ẩm thực  quan trọng. Tuy nhiên những lợi ích đó cũng bị ảnh hưởng do chi phí phân phối và bán hàng cao hơn.

Bộ phận bánh, chiếm khoảng hai phần ba doanh số của BreadTalk, đã báo lỗ trong nửa năm trên cơ sở trước thuế.

Tuy nhiên, các khu ẩm thực đã hoạt động tốt, đặc biệt là ở Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, nơi lợi nhuận tăng 23,8%, chủ yếu nhờ tỷ lệ trống thấp.

BreadTalk đang trên đường khai trương cửa hàng Song Fa Bak Kut Teh đầu tiên tại Đài Loan vào cuối năm nay và có kế hoạch mở thêm các quán ăn ở Thái Lan và Singapore. Nó cũng sẽ tiếp tục tung ra các khu ẩm thực mới, tập trung vào Trung Quốc và Campuchia.

Công ty cho biết, những nỗ lực để xoay vòng hoạt động kinh doanh tiệm bánh vẫn đang được tiến hành đặc biệt là ở Trung Quốc và Thái Lan, cùng lúc đó chúng tôi tiếp tục xây dựng dựa trên hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của các hoạt động kinh doanh tại Singapore.

(Theo Inside Retail)

Tin khác