Nhưng gã khổng lồ về cà phê này dường như nhận được sức hút lớn nhất từ thị trường quê nhà, nơi doanh số tăng 7% trong 13 tuần tính đến ngày 30- 6, đơn hàng trung bình tăng 4% và số lượng giao dịch tăng 3%.
Chủ tịch và CEO, Kevin Johnson đề cập đến chương trình Tăng trưởng quy mô, cho biết: “Starbucks tiếp tục tập trung và có kỷ luật trong việc thực hiện ba ưu tiên chiến lược quan trọng mà chúng tôi đã thiết lập năm ngoái: thúc đẩy tăng trưởng ở Mỹ và Trung Quốc, mở rộng phạm vi toàn cầu của thương hiệu Starbucks thông qua Liên minh cà phê toàn cầu với Nestle và tăng lợi nhuận cho cổ đông”.
Công ty đã mở ra 44 cửa hàng mới trong quý, với gần 1/3 trong số đó ở Trung Quốc và 48% tại các thị trường quốc tế khác ngoài thị trường Mỹ. Nó đã kết thúc giai đoạn với 30.626 cửa hàng trên toàn thế giới, tăng 7% so với một năm trước đó.
Johnson cho biết Starbucks cung cấp hiệu suất hoạt động mạnh mẽ chứng minh sự tăng trưởng thành công.
"Hai thị trường tăng trưởng dài hạn được nhắm mục tiêu của chúng tôi là Mỹ và Trung Quốc. Hai thị trường này đã thực hiện rất tốt khi chúng tôi tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy sáng tạo đồ uống mới và thúc đẩy mở rộng mối quan hệ khách hàng kỹ thuật số. Với đà phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, chúng tôi đang nâng cao triển vọng tài chính cả năm.
Với nỗ lực tổ chức tốt công ty và nâng cao thương hiệu Starbucks, chúng tôi đang định vị công ty mang lại kết quả hoạt động bền vững và có thể dự đoán được, đồng thời xây dựng một công ty lâu dài, tạo ra giá trị lâu dài có ý nghĩa cho các cổ đông của Starbucks".
Doanh số cửa hàng tương đương toàn cầu tăng 6%, được thúc đẩy bởi mức tăng 3% của vé trung bình và tăng 3% trong các giao dịch tương đương.