Kopi Kenangan mở rộng khắp Đông Nam Á

Kopi Kenangan mở rộng khắp Đông Nam Á

Chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã kết thúc hợp đồng tài trợ tăng trưởng 20 triệu USD với Công ty Sequoia Ấn Độ.

Công ty đảm bảo khoản đầu tư 8 triệu USD từ tập đoàn địa phương Alpha JWC Ventures vào tháng 10 năm ngoái. Hiện nay công ty có kế hoạch sử dụng vốn để mở 150 cửa hàng trong năm nay, mở rộng tới 1000 cửa hàng trên toàn lãnh thổ vào năm 2021. Chuỗi cửa hàng này sẽ là sự mở rộng khu vực trên toàn Đông Nam Châu Á.

Kopi Kenangan hiện đang vận hành 80 cửa hàng tại tám thành phố, bán khoảng một triệu tách cà phê mỗi tháng, chủ yếu là cà phê đá truyền thống của Indonesia với đường cọ hữu cơ.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Kopi Kenangan, Ông Edward Tirtanata cho biết: “nhiệm vụ của chúng tôi là mang cà phê chất lượng cao, được sản xuất từ những nguyên liệu địa phương tươi ngon nhất tới người tiêu dùng trên khắp Indonesia và những thị trường còn lại của Đông Nam Á”.

Sequoia bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thành quả lợi nhuận trong năm thứ hai kinh doanh của Kopi Kenangan.

Cố vấn đầu tư cho Sequoia Capital, ông Rohit Agarwal cho biết rằng: “hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm phải cố gắng mặc dù có tỷ suất lợi nhuận gộp cao do chi phí hoạt động như tiền thuê nhà, nhân lực và sự hao hụt. Sau đó, Kopi Kenangan đã triển khai các hệ thống phụ trợ mạnh mẽ để theo dõi hàng tồn kho trong thời gian thực và di chuyển các mặt hàng dư thừa trên các cửa hàng, giảm hao hụt xuống gần như bằng không. Các cửa hàng có kích thước 10-12% so với một quán cà phê bình thường, giảm đáng kể chi phí cho mỗi cửa hàng”.

Một trong những thế mạnh cốt lõi của chuỗi cửa hàng này là ứng dụng của nó. Ứng dụng này được ra mắt vào tháng 4, cho phép khách hàng đặt cà phê và nhận hàng, tránh việc phải xếp hàng, hoặc bên giao hàng là đối tác giao thực phẩm.

(Theo Inside Retail)

Tin khác