Thương hiệu này đã kết hợp với các chuyên gia về thiết kế và xây dựng đô thi của SCS Global Services và World Wildlife Fund nhằm giúp thực hiện cam kết này, trong đó tập trung vào việc giảm chất thải, tiết kiệm nước và tiết kiệm năng lượng.
Cam kết được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu tại San Francisco hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng một tiêu chuẩn mới về bán lẻ xanh.
Sáng kiến mới sẽ được áp dụng trước với các cửa hàng ở Mỹ và Canada.
"Nói một cách đơn giản, cà phê bền vững, phục vụ bền vững là khát vọng của chúng tôi", ông Kevin Johnson, chủ tịch và CEO của Starbucks nói.
"Chúng tôi biết rằng thiết kế và xây dựng các cửa hàng xanh không chỉ là trách nhiệm mà còn đem lại những hiệu quả về chi phí vận hành. Khát vọng “xanh” của chúng tôi sẽ tác động lớn tới việc tiết kiệm chi phí và giảm thiếu tác động tới môi trường”, ông Kevin cho hay.
Với việc xây dựng các cửa hàng xanh, công ty này có thể tiết kiệm được 50 triệu USD dành cho các tiện ích trong trong vòng 10 năm tới.
(Theo Retail News Asia)