"Trong chuyến đi đầu tiên đến Milan vào năm 1983, tôi đã bị quyến rũ bởi cảm giác cộng đồng trong các quán cà phê espresso của thành phố này. Ở đó, những khoảnh khắc con người kết nối thật tuyệt vời”, ông Howard Schultz, chủ tịch danh dự của Starbucks cho hay.
“Viên ngọc quý của Starbucks toàn cầu” theo cách gọi của hãng vừa được khai trương tại tòa nhà Palazzo della Poste, trên quảng trường Piazza Cordusio, Milan. Từ đây, du khách chỉ cần đi bộ là có thể tới các địa danh mang tính biểu tượng của thành phố như nhà thờ Duomo di Milano, Galleria Vittorio Emanuele II và Teatro alla Scala.
Cửa hàng Starbucks mới ở Milan có diện tích lên tới 2,300 m2. Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ trong lĩnh vực café này ra mắt tại một quốc gia với định dạng Roastery (cửa hàng cao cấp nhất). Hiện chỉ có hai cửa hàng Roastery trên thế giới, một là Seatle khai trương năm 2014 và một ở Thượng Hải vào năm ngoái.
Khách hàng thưởng thức đồ uống tại Milan Roastery sẽ được thưởng thức một tầm nhìn tuyệt đẹp tại thành phố thời trang nổi tiếng. Màu sắc rực rỡ, ánh sáng được lọc qua các lớp kính trở nên vô cùng lung linh.
Liz Muller, Giám đốc thiết kế của Starbucks, cho biết nhóm của cô đã dành cả năm sống và hít thở bầu không khí của thành phố Milan trước khi đưa ra bản thiết kế này. Bên cạnh đó, Liz Muller cũng cho hay, Starbucks đã làm viêc chặt chẽ với các nghệ nhân của thành phố để đưa bầu không khí và cuộc sống của Milan vào không gian đặc biệt này.
“Chúng tôi muốn khách hàng của mình cảm nhận Milan Roastery không chỉ bằng thị giác mà còn bằng xúc giác, khứu giác, bằng âm thanh và tất nhiên là cả hương vị”, Liz Muller cho hay.
Điểm nhấn của cửa hàng mới là không gian bên ngoài sân thượng. Khách hàng có thể thưởng thức đầy đủ các loạt cà phê, cooktail và các món ăn phong phú trong một không gian đậm chất châu Âu.
Sau khi mở Roastery Milan, Starbucks dự kiến sẽ mở thêm các cửa hàng mới tại đây với sự hợp tác với đối tác địa phương. Starbucks cho biết các cửa hàng này sẽ phản ánh nền văn hóa cà phê độc đáo của thị trường Ý, đồng thời cũng cung cấp dịch vụ ăn uống đẳng cấp của Starbucks.
Cửa hàng mới tại Milan đánh dấu thị trường quốc tế thứ 78 của Starbucks và chặng đường 20 năm sau khi tập đoàn này mở cửa hàng châu Âu đầu tiên tại London, Anh quốc.
(Theo Retail News Asia)