Với thỏa thuận này, hai đại gia của ngành thực phẩm và đồ uống thế giới sẽ tận dụng những kinh nghiệm và thế mạnh của hai bên để mang tới những trải nghiệm mới người yêu thích cà phê trên toàn cầu.
Giám đốc điều hành (CEO) Nestle Mark Schneider nhấn mạnh Nestle đang tập hợp các thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới gồm Starbucks, Nescafe và Nespresso.
“Sự hợp tác này là một đi mới trên con đường phát triển của chúng tôi. Với Starbucks, Nescafé và Nespresso, Nestle đã tập hợp những thương hiệu cà phê mang tính biểu tượng trên thế giới”, ông Mark Schneider cho biết.
Thỏa thuận này tăng cường đáng kể danh mục đầu tư của Nestle trong kinh doanh cà phê ở Bắc Mỹ. Đồng thời, nó cũng giúp Starbucks đẩy mạnh thương hiệu trên toàn cầu và tạo ra những giá trị lâu dài cho các cổ đông.
“Thỏa thuận hợp tác toàn cầu với Nestle là một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của Starbucks”, ông Kevin Johnson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Starbucks cho biết.
Theo thỏa thuận, 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, đa phần ở trụ sở tại Seattle và London, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks. Việc mở rộng kinh doanh quốc tế sẽ chủ yếu do các quyết định từ trụ sở chính của Nestle tại Vevey, Thụy Sĩ.
Nestle hiện sở hữu hai thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới là Nescafe và Nespresso.